image banner
Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Mường Lát hoạt động thông suốt, hiệu quả trong những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
Ngay sau khi đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, xã Mường Lát đã nhanh chóng ổn định tổ chức bộ máy, sắp xếp trụ sở làm việc và đặc biệt là đưa vào vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công xã. Trung tâm được đặt tại trụ sở HĐND&UBND huyện (cũ), nay thuộc khu 2, xã Mường Lát. Đây là vị trí thuận lợi, phù hợp với điều kiện thực tiễn và nhu cầu của người dân trên địa bàn.
Anh-tin-bai

Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Mường Lát đã và đang thực hiện cung ứng dịch vụ hành chính công chuyên nghiệp, hiệu quả, đảm bảo cho người dân và doanh nghiệp được tiếp cận thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác. 

Việc chính thức vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đã tăng cường thẩm quyền cấp xã, từ đó, rút ngắn quy trình xử lý công việc, tăng cường tính tự chủ và hiệu quả phục vụ người dân. Trong những ngày đầu hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết nhiều hồ sơ hành chính liên quan như: Địa chính xây dựng, Hộ tịch, Văn hóa – Xã hội... Điều đáng ghi nhận là tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại trung tâm. Môi trường làm việc thân thiện, thái độ phục vụ tận tình đã tạo được sự tin tưởng, hài lòng từ phía người dân. 

Anh-tin-bai

Anh Hà Văn Hiếu (khu Chiên Pục) chia sẻ: “Tôi đến xin chứng thực bản sao từ bản chính, cán bộ trung tâm tiếp nhận rất nhiệt tình, hướng dẫn chu đáo, cẩn thận, không mất thời gian đi lại nhiều”.

Để có được kết quả trên, cán bộ, công chức tại Trung tâm đã được tập huấn kỹ lưỡng, nắm rõ quy trình công việc theo mô hình mới. Ông Mai Xuân Giang, Phó Chủ tịch UBND xã kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công cho biết: Việc thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp là bước tiến lớn, đặt ra yêu cầu cao hơn với xã trong tổ chức, quản lý và phục vụ. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu mới với tinh thần “lấy người dân làm trung tâm”.

Tính từ ngày 1/7/2025 đến ngày 11/7/2025, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Mường Lát đã tiếp nhận 53 hồ sơ thuộc các lĩnh vực: Chứng thực hộ tịch, đất đai, chính sách xã hội. Trong đó, có 37 hồ sơ được tiếp nhận trực tiếp, 16 hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến…100% hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn.

Trong những ngày đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, đến nay hoạt động tại Trung tâm phục vụ hành chính công của xã được duy trì tốt, công tác phối hợp của các bộ phận chuyên môn thông suốt, chặt chẽ, không gián đoạn, cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân.

Anh-tin-bai

Thành công bước đầu trong tổ chức vận hành bộ máy hành chính xã Mường Lát là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của cấp ủy, chính quyền xã và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị tại địa phương. Sự đồng thuận, ủng hộ của người dân cũng là yếu tố quan trọng tạo nên hiệu quả trong công tác phục vụ hành chính công, khẳng định vai trò trung tâm của người dân trong mọi hoạt động phát triển của xã.

Anh-tin-bai

Với vị trí địa lý thuận lợi, đội ngũ cán bộ, công chức năng động, tận tâm, cùng sự đồng hành của Nhân dân, xã Mường Lát đang từng bước khẳng định vị thế là xã trung tâm của khu vực huyện Mường Lát (cũ) – xứng đáng là một trong những điểm sáng trong tiến trình đổi mới bộ máy chính quyền địa phương và cải cách hành chính./.

Hồ Thuỷ - TTCƯDVC
Tin nổi bật
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND Xã Mường Lát
Địa chỉ: Khu 2 Xã Mường Lát
Email:muonglat@thanhhoa.gov.vn
Trưởng Ban biên tập: Mai Xuân Giang ; Chức vụ:Phó chủ tịch UBND xã Mường Lát
Ghi rõ nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa xã Mường Lát

Website được thiết kế bởi VNPT