Mường Lát: Phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu 2021

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu Xuân năm mới, sáng ngày 18-2 (tức mùng 07- 01 âm lịch), tại xã Trung Lý, huyện Mường Lát đã long trọng tổ chức phát động Phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu - năm 2021. Dự và phát động buổi lễ có đồng chí Hà Căn Ca - Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Triệu Minh Xiết - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ huyện, đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, cơ quan, đoàn thể, LLVT; lãnh đạo các xã thị trấn và đông đảo bà con nhân dân xã Trung Lý.

Toàn cảnh buổi lễ

Thực hiện lời dạy của Bác: “ Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày, càng xuân ”, đồng thời xác định công tác trồng cây xanh, phát triển rừng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và của mọi công dân trong huyện để bảo vệ môi trường. Vì vậy, trong những năm qua, phong trào trồng cây, trồng rừng, trồng cây xanh đã được Nhân dân các dân tộc huyện Mường Lá hưởng ứng tích cực. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết bất lợi, nguồn kinh phí thực hiện còn hạn chế, nhưng các ngành, địa phương và Nhân dân toàn huyện đã trồng mới, chăm sóc và bảo vệ rừng, tỷ lệ che phủ rừng tính đến cuối năm 2020 đạt 76,2%.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát động tết trồng cây trên địa bàn huyện

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã phát động tết trồng cây trên địa bàn huyện Mường Lát nhân dịp đầu xuân Tân Sửu, nêu rõ lợi ích và ý nghĩa của việc trồng cây nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, mang lại nhiều lợi ích to lớn trong việc bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng, tạo cảnh quan sạch đẹp. Đồng thời kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân huyện Mường Lát ra sức thi đua, hăng hái tham gia trồng cây, nhà nhà trồng cây, trồng cây nào tốt cây đó, trồng càng nhiều càng tốt; đồng thời cần nâng cao ý thức và có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phát, đốt rừng, khai thác rừng trái phép.

Đông đảo cán bộ, CC,VC, LLVT và nhân dân tham gia buổi lễ

Để tiếp tục thực hiện lời căn dặn của Bác, trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng.

Đồng chí Hà Căn Ca - Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy đánh hồi trống phát động

Ngay sau hồi trống phát động tết trồng cây huyện Mường Lát năm 2021, cán bộ, công chức, viên chức, LLVT và và đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện đã hưởng ứng tham ra trồng cây và phấn đấu trồng mới hơn 6.000 cây. Các cây được trồng chủ yếu gồm: cây Vầu và các loại cây phân tán như: Vú sữa, Sao đen, Xà cừ... đây đều là những loài cây được chọn lựa phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu của huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tham gia trồng cây

Lễ phát động Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là một trong những hoạt động được tổ chức vào những ngày đầu xuân năm mới nhằm cổ vũ phong trào thi đua lao động sản xuất, nâng cao ý thức của người dân trong việc trồng cây, gây rừng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển nông, lâm nghiệp của huyện.

Tin, ảnh: Tuấn Bình