Triển khai công tác rà soát các hộ gia đình có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện

Chiều ngày 15-1, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Văn Dũng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện. UBND huyện Mường Lát tổ chức Hội nghị triển khai công tác rà soát các hộ gia đình có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trần Văn Thắng, Huyện ủy viên, Trưởng phòng NN&PTNT huyện thông qua các quyết định thành lập

Tại Hội nghị đã thông qua các quyết định thành lập Đoàn và Tổ kiểm tra, đánh gá, rà soát các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.. Theo đó, Trưởng đoàn kiểm tra do đồng chí Hoàng Văn Dũng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Đặng Việt Phương, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng là Phó Trưởng ban.

Toàn cảnh Hội nghị

Qua rà soát, huyện Mường Lát  hiện có 1.600 hộ có nhu cầu cấp thiết cần được hỗ trợ về nhà ở trong năm 2021. Tuy nhiên, theo chương trình hỗ trợ của Bộ Công an, tổng mức kinh phí 30 tỷ đồng, hỗ trợ hổ trợ 600 nhà ở, thuộc các diện: gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo chưa được hưởng các chính sách hỗ trợ, hoặc đã được hưởng nhưng đã hư hỏng nặng, có nguy cơ đổ sập… với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/căn nhà. Vì vậy, huyện Mường Lát cần phải rà soát các đối tượng đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Đồng chí Hoàng Văn Dũng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu giao nhiệm vụ cho các thành viên

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Văn Dũng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, thể hiện chủ trương đúng đắn, tính nhân văn sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với các hộ nghèo. Đồng chí khẳng định: Kết quả của Chương trình là tiền đề để tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ khác, đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; Vì vậy các thành viên trong đoàn cần khẩn trương triển khai nhiệm vụ rà soát đảm bảo đúng thời gian quy định.

Tin, ảnh: Tuấn Bình