Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Đoàn Kết

Ngày 12/9, Câu lạc bộ Navara Việt Nam (NAC) phối hợp với UBND huyện Mường Lát tổ chức lễ khởi công xây dựng điểm trường mầm non bản Đoàn Kết (thị trấn Mường Lát).

Phòng học mầm non bản Đoàn Kết xuống cấp xập xệ không sử dụng được

Trường Mầm non bản Đoàn Kết đóng chân tại bản Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát, đây là một trong những bản khó khăn nhất của huyện, với 100% đồng bào dân tộc Khơ Mú sinh sống. Tại bản có 53 cháu độ tuổi mầm non, nhưng chỉ có một phòng học tạm bợ và phải mượn thêm 2 phòng học của trường Tiểu học. Điểm trường còn rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, các công trình phụ trợ, phòng chức năng, nhà công vụ giáo viên, công trình vệ sinh đều chưa có.

Lễ động thổ xây dựng điểm trường mầm non bản Đoàn Kết

Với mong muốn xây dựng ngôi trường kiên cố giúp thầy cô cùng các em học sinh thực hiện tốt hơn công tác dạy và học, CLB Navara Việt Nam đã phối hợp với UBND huyện Mường Lát khảo sát và quyết định xây dựng 2 phòng học lắp ghép với diện tích 70m2; 1 khu vệ sinh, 1 sân chơi và 1 cổng trường trên khu đất rộng 1.000m2, với dự tính kinh phí 250 triệu đồng. Nguồn kinh phí này từ chương trình “Trường mới cho em” của CLB Navara Việt Nam. Công trình này sẽ được tiến hành xây dựng trong thời gian khoảng 1 tháng, hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 10-2020.

Được biết, sau khi khánh thành và bàn giao điểm trường, CLB Navara Việt Nam còn tặng một số trang thiết bị phụ trợ, đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác giảng dạy cho điểm trường này.

Tin, ảnh: Tuấn Bình