Tặng quà cho người có công và các gia đình chính sách trên địa bàn Thị trấn Mường Lát

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ, ngày 21-7, các huyện Mường Lát đã cử các đoàn công tác đi thăm hỏi tặng quà các thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Tại những nơi đến thăm, đoàn đã trao những suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 150 nghìn đồng; trong đó, Trung ương 200 nghìn đồng, quà của tỉnh 100 nghìn đồng và 1 phần quà, huyện 200 nghìn đồng.

Đồng chí Phạm Bá Điểm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao quà cho các thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách tại Thị trấn Mường Lát

Tại thị trấn Mường Lát, đồng chí Phạm Bá Điểm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện làm trưởng đoàn, đến thăm hỏi tặng 16 suất quà cho các thương, bệnh binh và gia đình chính sách. Đồng chí Phạm Bá Điểm đã  bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, mong các gia đình giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách.

Đồng chí Lò Văn Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện làm trưởng đoàn, đã tổ chức dâng hương tại khu tưởng niệm các liệt sỹ xã Pù Nhi

Tại xã Pù Nhi và xã Nhi Sơn, đồng chí Lò Văn Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện làm trưởng đoàn, đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại khu tưởng niệm các liệt sỹ xã Pù Nhi. Thăm hỏi và trao 13 suất quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đã có nhiều hy sinh, đóng góp cho độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời, động viên và mong muốn các gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng để cho các thế hệ con cháu noi theo.

Đoàn công tác trao quà cho thân nhân liệt sỹ Thao Văn Súa

Đến thăm hỏi, động viên gia đình và thắp nén hương bày tỏ lòng tri ân đới với liệt sỹ Sung Văn Nhia (Thiếu tá Biên Quân đội Nhân dân Việt Nam hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc) và liệt sỹ Thao Văn Súa (hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng chống lụt bão năm 2019). Đồng chí Lò Văn Đồng đã ân cần động viên gia đình sớm nguôi ngoai nỗi đau, ổn định cuộc sống, thực hiện tốt chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của nhà nước, đồng thời tích cực tham gia các phong trào ở địa phương.

Đồng chí Lò Văn Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện trao quà cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tại xã Pù Nhi

Tại các xã Quang Chiểu và Mường Chanh, đồng chí Phạm Thị Huế - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đã trao 14 suất quà cho 14 thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn. Đồng chí Phạm Thị Huế bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những sự cống hiến, hy sinh xương máu của các Mẹ liệt sỹ, người có công, các gia đình chính sách trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp quốc tế cao cả. Sự hy sinh to lớn đó sẽ mãi mãi được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đền đáp. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, các mẹ, thương binh, người có công trên địa bàn tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, luôn nỗ lực để chiến thắng thương tật, sống khỏe mạnh và gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, cùng với chính quyền, chòm xóm, con cháu xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Được biết, nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ, huyện cũng thành lập nhiều đoàn đi thăm hỏi và trao tặng 63 suất quà cho đầy đủ 63 thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Tuấn Bình