Lễ bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị hành chính và lớp quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên.

Ngày10/7/2020, Huyện ủy Mường lát phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính, hệ không tập trung (2019 - 2020) và lớp quản lý Nhà nước chương trình chuyên viên năm 2020. Dự về phía Trường chính trị tỉnh có đồng chí: Trần Thị Ngọc Diệp, Phó Hiệu Trưởng trường Chính trị tỉnh; đồng chí Trần Ngọc Thắng, Phó trưởng phòng quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học Trường Chính trị tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Lầu Minh Pó, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Hoàng Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện Ủy – Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; đồng chí Phạm Thị Huế, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Hà Thị Hoa, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện.

Lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính, hệ không tập trung. Lớp có 69 học viên sau một năm học tập, đến nay đã hoàn thành nội dung chương trình các học viên đã được học tập và rèn luyện các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; hệ thống chính trị, Nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính Nhà nước; đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; kỹ năng lãnh đạo quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể; tình hình nhiệm vụ địa phương. Kết quả học tập toàn khóa: 68 học viên hoàn thành khóa học, đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp; xếp loại Giỏi 12%; 63% xếp loại Khá; 26% xếp loại Trung bình.

Lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch Chuyên viên năm 2020 tại huyện Mường Lát có 146 học viên tham gia là các cán bộ, công chức, viên chức đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc huyện Mường lát. Trong quá trình học tập, các học viên đã được các giảng viên Trường Chính trị tỉnh truyền đạt nhiều kinh nghiệm truyền thụ các kiến thức chung về hành chính nhà nước. Nội dung chương trình học gồm; kiến thức về nền hành chính nhà nước; kiến thức quản lý nhà nước theo ngành và lãnh thổ; những kỹ năng cơ bản để phát triển kỹ năng thực thi công vụ như các vấn đề thực hiện chức năng, thu thập và xử lý thông tin, kỹ năng làm việc nhóm, soạn thảo văn bản, viết báo báo…Kết thúc khóa học có 26% học viên đạt loại giỏi; 67% học viên đạt loại khá và 7% học viên đạt loại trung bình. Qua các phần học, Học viên được trang bị  những kiến thức nền tảng sẽ giúp các học viên hệ thống và cập nhật kiến thức để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công chức, viên chức của mình.

Kết thúc khóa học Hiệu Trưởng Trường Chính trị tỉnh đã khen thưởng cho 8 học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính, hệ không tập trung (2019 - 2020) và 15 học viên lớp quản lý Nhà nước chương trình chuyên viên năm 2020 về đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Phát biểu tại Lễ bế giảng lớp học, đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp, Phó Hiệu Trưởng trường Chính trị tỉnh và đồng chí Lầu Minh Pó, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương và chúc mừng kết quả học tập của các học viên. Các đồng chí khẳng định, có được kết quả trên là do sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Ban Giám hiệu nhà trường, Huyện ủy Mường Lát cùng với sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên; tinh thần học tập nghiêm túc và sự nỗ lực của học viên. Đồng thời các đồng chí đề nghị, mỗi học viên cần phát huy những kiến thức đã được học tập, nghiên cứu, vận dụng sáng tạo lý luận vào thực tiễn công tác; thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Học để làm việc, làm người cán bộ, học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và Nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại”; gương mẫu, đi đầu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

 

Văn Tố