Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế gia đình

Sáng ngày 11-7, Bảo hiểm xã hội huyện Mường Lát phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam – Tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, BHYT gia đình”. Với chủ đề truyền thông: “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”.

Ông Lê Văn Thức - Giám đốc BHXH huyện Mường Lát phát động Lễ ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam

Vì mục tiêu bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, để chính sách BHYT ngày càng đi vào cuộc sống, BHXH huyện đã tổ chức tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với đối tượng là nông dân và lao động khu vực phi chính thức, đặc biệt là các đối tượng thuộc nhóm gần 10% chưa tham gia BHYT hộ gia đình, về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT… Từ đó, thay đổi nhận thức và hành động của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Diễu hành cổ động, tuyên truyền trên các trục đường chính

Ngay sau lễ phát động, toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện và Bưu điện đã diễu hành cổ động, tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT trên các trục đường chính thuộc các xã Tam Chung, Pù Nhi và Thị trấn Mường Lát.

Cán bộ Bảo hiểm huyện Mường Lát tư vấn, hỗ trợ người dân tham gia BHXH

Đồng thời, cử cán bộ Bảo hiểm của đơn vị đến tận các hộ gia đình để tư vấn, giải đáp chính sách và hỗ trợ người dân tham gia BHXH.

Tin, ảnh: Tuấn Bình