Huyện Mường Lát tổ chức thành công liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ II năm 2020

Trong các ngày từ 7 - 9/7, huyện Mường Lát đã tổ chức thành công liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ II, năm 2020.

Các tiết mục văn nghệ tham gia trong đêm liên hoan văn nghệ

Huyện Mường Lát có 6 dân tộc cùng sinh sống, trong đó có 5 dân tộc thiểu số, chiếm trên 95% dân số toàn huyện, gồm: Thái, Mông, Mường, Dao và Khơ Mú. Mỗi dân tộcthiểu số có những phong tục, tập quán và nét văn hóa riêng biệt, có thể kể đến như:hátkhặp, điệu múa kết hợp với âm nhạc cồng chiêng, văn hóa ẩm thực, trang phục truyền thống, nghề truyền thống…đã tạo nên một bức tranh phong phú về văn hóa của huyện.

Gian hàng trưng bày của các đơn vị dự liên hoan

Tham gia Liên hoan lần thứ này có 8 đoàn đến từ 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với gần 200 diễn viên, vận động viên, nghệ nhân, đa dạng về độ tuổi. Liên hoan diễn ra với 4 nội dung thi, gồm: Văn nghệ, trang phục dân tộc, trò diễn dân gian (Tó Mác Lẹ), ẩm thực (gói bánh Ú) và trưng bày các gian hàng sản phẩm của địa phương.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt thành tích trong kỳ liên hoan

Kết thúc, ban tổ chức đã trao 48 giải; trong đó, có 8 giải toàn đoàn và 40 giải ở các nội dung, thể loại tham gia liên hoan.

Liên hoan không những mang lại hiệu quả trong việc giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các dân tộc thiểu số trong huyện mà còn góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc, phong phú, độc đáo của các dân tộc anh em; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn. Mà đây còn là hoạt động nhằm động viên nhân dân hăng hái lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Một số hình ảnh trong kỳ liên hoan:

Các tiết mục văn nghệ tham gia trong đêm liên hoan

Đông đảo cán bộ và nhân dân đến cổ vũ động viên trong đêm thi văn nghệ

Gian hàng trưng bày của các đơn vị dự liên hoanBên trong gian hàng trưng bày đơn vị xã Tam Chung

Phần thi trò chơi Tó Mác Lẹ

Phần thi gói bánh Ú

Tin, ảnh: Tuấn Bình