Mường Lát: Châu chấu lưng vàng tàn phá hoa màu của bà con nhân dân

Trong những ngày qua, nạn châu chấu lưng vàng đã và đang hoành hành, tàn phá hoa màu và các loại cây trồng khác của bà con nhân dân xã Mường Chanh, huyện vùng cao biên giới Mường Lát, gây thiệt hại nặng nề.

Các phòng chức năng của huyện và xã Mường Chanh thăm, đánh giá tình hình dịch bệnh

Theo báo cáo nhanh của phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Mường Lát, hiện tượng châu chấu lưng vàng xuất hiện ngày càng dày đặc và lan rộng; tập trung nhiều nhất tại một số bản, như: bản Nà Hin, bản Cang, bản Bóng... với mật độ phổ biến 10 con/m2, có chỗ cao lên đến 30 con/m2, đặc biệt có chỗ tập trung cục bộ lên tới 120 con/m2.

Châu chấu lưng vàng bám kín bụi le

Châu chấu lưng vàng mới chỉ xuất hiện tại xã Mường Chanh chưa đầy một tuần lễ đã tàn phá, gây thiệt hại nặng nề cho khoảng hơn 10 hetta diện tích hoa màu như: cây ngô, cây lúa nước… của bà con chưa đến kỳ thu hoạch và nhiều loại cây trồng lâm nghiệp khác của người dân cũng bị loài côn trùng này tán phát nặng nề.

Châu chấu tàn phá cây ngô

Trước thực trạng trên, người dân trong xã đã dùng thuốc trừ sâu, lưới, vải màn và thắp đèn ban đêm để bắt châu chấu lưng vàng, nhưng vẫn không hết.

Tin, ảnh: Tuấn Bình