Chi cục THADS huyện Mường Lát: Cưỡng chế kê biên tài sản để thi hành án

Sáng ngày 22/5, tại Thị trấn Mường Lát, Chi cục thi hành án dân sự (THADS) huyện phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất để thi hành án.

Ông Lê Xuân Tần, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Mường Lát thông qua Quyết định tiến hành cưỡng chế kê biên

Trong đơn khởi kiện ngày 10/11/2016 của nguyên đơn là bà Dương Thị Phương, có địa chỉ tại số nhà 08/40 đường Đông Tác, phường Đông Thọ, Thành phố Thanh Hóa có mối quan hệ quen biết với gia đình bị đơn là ông Vi Văn Thơ và bà Lương Thị Mến có địa chỉ tại bản Tén Tằn, xã Tén Tằn (nay là bản Tén Tằn, Thị trấn Mường Lát). Ngày 29/01/2010, vợ chồng ông Thơ, bà Mến do thiếu tiền nên đã hỏi vay bà Phương 300 triệu đồng và hứa hẹn 01 tháng sau sẽ trả đủ số tiền nói trên. Nhưng đến ngày hẹn, gia đình ông Thơ, bà Mến không thực hiện lời hứa mà khất nợ nhiều lần. Vì vậy, bà Phương đã làm đơn đề nghị Tòa án giải quyết.

Theo quyết định tại bản án số 01/2017/DS-ST, ngày 02/6/2017 về việc “Tranh chấp đòi lại tài sản” của Tòa án nhân dân huyện Mường Lát, vợ chồng ông Vi Văn Thơ và bà Lương Thị Mến có địa chỉ tại bản Tén Tằn, xã Tén Tằn phải trả cho bà Dương Thị Phương có địa chỉ tại số nhà 08/40 đường Đông Tác, phường Đông Thọ, Thành phố Thanh Hóa số tiền 300 triệu đồng.

Các phòng chức năng tiến hành đo đạc diện tích thửa đất và kiểm kê tài sản trên đất

Quá trình giải quyết vụ việc, Chi cục THADS huyện Mường Lát nhận thấy gia đình ông Vi Văn Thơ và bà Lương Thị Mến có điều kiện thi hành án (có tài sản thế chấp là giấy chứng nhận quyền sử dụng 303m2 đất tại bản Tén Tằn, Thị trấn Mường Lát mang tên ông Vi Văn Thơ). Mặc dù Chi cục THADS huyện Mường Lát đã thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định nhưng vợ chồng ông Thơ và bà Mến vẫn cố tình không thực hiện nghĩa vụ thi hành án.

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, Chi cục THADS huyện Mường Lát đã tiến hành cưỡng chế kê biên tài sản thế chấp là quyền sử dụng mảnh đất có diện tích nói trên và một ngôi nhà cấp 4 cũ gắn liền với đất tại bản Tén Tằn, thị trấn Mường Lát của gia đình ông Thơ. Sau khi kê biên, nếu trong thời gian 05 ngày, gia đình ông Thơ và bà Mến không có phương án để hoàn trả số tiền nói trên cho bà Dương Thị Phương thì Chi cục THADS huyện Mường Lát sẽ ra quyết định đấu giá thanh lý quyền sử dụng của thửa đất trên.

Việc tổ chức cưỡng chế kê biên tài sản được Chi cục THADS huyện Mường Lát thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Tuấn Bình