Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Huyện ủy Mường Lát khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên cho cán bộ, công chức, viên chức huyện Mường Lát

Sáng ngày 8/5, tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Huyện ủy Mường Lát tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch Chuyên viên cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Dự Lễ khai giảng có lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Dũng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm BDCT huyện; các đồng chí đại diện cho các phòng, ban cơ quan Huyện ủy; các đồng chí trong ban lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và hơn 100 học viên là cán bộ, công chức, viên chức của huyện Mường Lát tham gia lớp học đợt này.

Lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên được triển khai theo hình thức vừa làm, vừa học. Trong thời gian 3 tháng Các học viên được giảng viên Trường Chính trị tỉnh hướng dẫn học tập 18 chuyên đề thuộc 3 phần: Kiến thức chung về quản lý Nhà nước; kiến thức quản lý Nhà nước theo ngành, lãnh thổ và phần kỹ năng cơ bản trong thực thi chức trách, nhiệm vụ quản lý Nhà nước của ngạch chuyên viên. Bên cạnh việc trang bị những kiến thức lý luận chung, học viên sẽ được đi thực tế và tham gia viết tiểu luận cuối khóa trước khi kết thúc chương trình học. Đây là những kiến thức cơ bản của cán bộ, công chức ngạch chuyên viên, chuyên viên chính cần có khi thực thi công vụ, đồng thời là cơ sở để cán bộ, công chức, viên chức có thể tham gia dự thi nâng ngạch theo quy định.

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức huyện Mường Lát Đồng chí Hoàng Văn Dũng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm BDCT huyện mong muốn Trường Chính trị tỉnh luôn quan tâm, phối hợp chặt chẽ với đơn vị trong công tác đào tạo quản lý lớp, thường xuyên thông tin về lớp học để đảm bảo cho lớp học được nghiêm túc, đồng chí cũng đề nghị các giảng viên khắc phục khó khăn, tăng cường đổi mới công tác giảng dạy, chú trọng phương pháp giảng dạy tích cực, tăng cường đối thoại để thực hiện phương châm lý luận đi đôi với thực tiễn, học đi đôi với hành, lựa chọn kiến thức phù hợp với chức năng nhiệm vụ của các học viên. Các đồng chí học viên trong quá trình học tập cần xây dựng kế hoạch học tập, có sự nghiên cứu chuyên sâu, mạnh dạn phát biểu và thảo luận trên lớp các vấn đề trong thực tiễn, sau đó ứng dụng các kiến thức đã học vào công việc chuyên môn tại đơn vị. Yêu cầu các đồng chí học viên không ngừng học tập, nâng cao trình độ và năng lực công tác để khóa học đạt kết quả tốt nhất. Thông qua lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có trình độ cao đẳng, đại học của huyện Mường Lát sẽ được nâng cao kiến thức về quản lý hành chính Nhà nước, trang bị những kiến thức lý luận, thực tiễn và một số kỹ năng trong thực thi công vụ nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ trên địa bàn huyện./.

 

 

Tin, ảnh: Tuấn Bình