Mường Lát tiêm phòng đợt 1/2020 cho đàn gia súc, gia cầm

Xác định việc đẩy mạnh tiêm phòng, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm là biện pháp tích cực nhằm ngăn chặn dịch bệnh xuất hiện bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi. Huyện Mường Lát đã triển khai, thực hiện kế hoạch tiêm phòng đợt I/2020 cho đàn gia súc, gia cầm theo chương trình 30a của Chính phủ đồng loạt ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Cán bộ thú y xã Pù Nhi tiêm Vắc xin lở mồm long móng và vắc xin tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò ở bản Cá Tớp

Kết quả, sau 2 ngày ra quân ( ngày 1và 2/3) theo hình thức “cuốn chiếu” toàn huyện đã cơ bản tiêm hết số Vắc xin đã được nhận theo chương trình. Cụ thể, tiêm phòng vắc xin dại cho đàn chó, mèo được 750 liều, đạt tỷ lệ 25,08% diện tiêm. Tiêm phòng vắc xin tụ dấu lợn được 400 liều, đạt 5,47% diện tiêm; tiêm dịch tả lợn đạt 3.950 liều, đạt 5397% diện tiêm. Tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng và vắc xin tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò mỗi loại được 9.000 liều, đạt 44,93% diện tiêm. Tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm được 39.700 liều, đạt 45,87% diện tiêm. Nhìn chung công tác triển khai tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đảm bảo đúng thời gian, tiến độ.

Tiêm Vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó

Tiêm phòng vắc xin cho vật nuôi là một trong những biện pháp hữu hiệu, nhằm chủ động ngăn chặn, phòng, chống hiệu quả các loại dịch bệnh động vật, khống chế, dập tắt dịch bệnh ngay còn khi ở diện hẹp, sẵn sàng ứng phó nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm các loại dịch bệnh mới, đảm bảo cho sản xuất chăn nuôi phát triển, bảo vệ sức khỏe người dân và phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Tin, ảnh: Tuấn Bình