Mường Lát: Lễ giao nhận quân năm 2020

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh. Sáng ngày 11-2, huyện Mường Lát đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020. Dự buổi lễ giao quân có đồng chí Lương Minh Thông, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí Thư Đảng ủy Quân sự huyện; đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện; lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND, thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện, đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các xã, thị trấn; tân binh và đông đảo nhân dân đến tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Mường Lát tặng quà cho các đơn vị nhận quân và tân binh

Năm 2020, huyện Mường Lát có 58 đoàn viên, thanh niên ưu tú là con em của các dân tộc trong huyện lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong đó, 3 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân và 55 thanh niên bàn giao cho 2 đơn vị là Trung đoàn 762 Bộ Chỉ huy Quân sự và Trung đoàn 3 - Sư đoàn 324 (Quân khu 4).

Để đảm bảo chỉ tiêu tỉnh giao, ngay từ đầu năm, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn đã đăng ký độ tuổi, sơ tuyển nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Đồng thời làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Do vậy chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020 ở huyện Mường Lát tương đối đồng đều về tiêu chuẩn chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa.

Đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện động viên tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện ân cần, động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao xứng với danh hiệu anh bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là người con ưu tú của quê hương Mường Lát anh hùng. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Việc bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ vững an ninh quốc gia là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Qua đó, đồng chí Cao Văn Cường đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể cùng toàn dân trong huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ. Đó cũng là trách nhiệm chung của Đảng, Nhà nước, của các ngành, đoàn thể, của địa phương, cơ sở, của toàn hệ thống chính trị của chúng ta trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Chủ tịch huyện Cao Văn Cường tin tưởng rằng các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng và truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang huyện nhà ra sức học tập, công tác tốt, phấn đấu rèn luyện trở thành người con ưu tú của quê hương, thực hiện ước mơ hoài bão của tuổi trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền và Nhân dân huyện nhà.

Tân binh bịn rịn với người thân lúc lên đường

Buổi lễ giao nhận quân tại huyện Mường Lát diễn ra nhanh gọn và an toàn, đảm bảo quân số chỉ tiêu tỉnh giao.

Nơi ở tập trung của tân binh trước ngày lên đường

Trung tâm Y tế huyện phun hóa chất khử trùng khu vực diễn tổ chức lễ bàn giao tân binh

Trước đó, ngày 10-2, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã tổ chức tập hợp và bố trí nơi ăn, ở đảm bảo vệ sinh, dịch bệnh cho các tân binh. Đồng thời, huyện Mường Lát chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun hóa chất khử trùng tại khu vực tập trung tân binh và địa điểm tổ chức lễ giao nhận quân... nhằm đảm bảo cho tân binh trước khi nhập ngũ phòng, tránh được dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Tin, ảnh: Tuấn Bình