Cấp khẩu trang miễn phí cho người dân ở huyện nghèo Mường Lát

Hơn 1.200 khẩu trang y tế đã được một số của hàng Tân dược ở huyện biên giới Mường Lát phát miễn phí đến tay từng người dân trên địa bàn huyện. Đồng thời, kết hợp hướng dẫn việc sử dụng khẩu trang có hiệu quả và tuyên truyền để người dân hiểu và phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Người dân đổ xô đến của hành Tân dược Tân Huyền nhận khẩu trang y tế miễn phí

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), trong khi một số người lợi dụng chuyện khan hiếm khẩu trang y tế để găm hàng, đầu cơ trục lợi; thì trong những ngày qua, ở một số của hàng Tân dược trên địa bàn huyện biên giới Mường Lát đã tình nguyện cấp phát miễn phí hơn 1.200 khẩu trang y tế cho người dân có nhu cầu. Tính đến ngày 6/2, cửa hàng Tân dược Tân Huyền có địa chỉ tại Thị trấn Mường Lát đã cấp miễn phí trên 1.000 chiếc khẩu trang cho những người dân.

Chủ cửa hàng Tân dược vui vẻ cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân

Dược sỹ: Lê Trọng Tân - Chủ cửa hàng Tân dược Tân Huyền ở Thị trấn Mường Lát ( huyện Mường Lát ), chia sẻ: “Hiện nay nguồn hàng khẩu trang y tế vô cùng khan hiếm, khiến của hàng của anh gặp không ít khó khăn trong việc thu gom thêm nguồn mặt hàng này để tiếp tục cấp phát được nhiều hơn nữa cho người dân. Tuy nhiên, trong thời gian tới, cửa hàng sẽ cố gắng gom thêm thật nhiều khẩu trang y tế để cấp phát miễn phí cho người dân trong thời gian còn dịch”.

Niềm vui của người dân khi được nhận khẩu trang y tế miễn phí

Ngoài cửa hàng Tân dược Tân Huyền, thì cửa hàng Tân dược Chung Châm cũng có địa chỉ ở Thị trấn Mường Lát đã thực hiện việc cấp phát miễn phí và đã cấp được gần 200 khẩu trang y tế cho người dân. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh nCoV, bảo vệ sức khỏe cho người dân tại huyện nghèo biên giới Mường Lát.

Được biết, bên cạnh việc tự nguyện cấp phát miễn phí khẩu trang của các của hàng Tân dược nói trên, trước đó Đội Quản lý thị trường số 11 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cũng đã tiến hành yêu cầu tất các Cơ sở kinh doanh vật tư y tế và cửa hàng Tân dược trên địa bàn huyện Mường Lát ký cam kết, với các nội dung: Niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; Không găm hàng, đầu cơ tích trữ, tăng giá bất hợp lý, đưa tin thất thiệt nhằm trục lợi; Hàng hóa phải có đầy đủ chứng từ, nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng đúng theo quy định… trong hoạt động kinh doanh đối với các mặt hàng phòng, chống dịch bệnh virus Corona, như: Khẩu trang, nước sát trùng, gang tay y tế… trong thời gian khởi phát dịch bệnh.

Tin, ảnh: Tuấn Bình