Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng quà Tết cho học sinh nghèo Mường Lát

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới, Ngày 13-1, đại diện báo Tuổi Trẻ tại Thanh Hóa phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa trao 500 suất quà Tết của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho học sinh nghèo ở huyện vùng cao, biên giới Mường Lát.

Nhà báo Hà Đồng (Báo Tuổi Trẻ) trao quà Tết của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho học sinh nghèo của Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Mường Lý

Số quà nêu trên đã được trao tận tay các em học sinh nghèo của Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Mường Lý, xã Mường Lý (317 suất) và Trường tiểu học - THCS thị trấn Mường Lát (183 suất). Đây là hoạt động của đại diện báo Tuổi Trẻ tại Thanh Hóa phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Huyện đoàn, Phòng GD-ĐT huyện Mường Lát, nằm trong chương trình “Tết sẻ chia với học trò nghèo vùng bão lũ và hạn mặn” của báo Tuổi Trẻ, do bạn đọc báo tài trợ với mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng, trong đó có túi quà gồm bánh, kẹo, mứt, nước ngọt, đường, lạp xưởng trị giá 300.000 đồng và bao lì xì có 400.000 đồng tiền mặt.

Ông Hoàng Văn Dũng - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy trao quà Tết của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho học sinh nghèo của Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Mường Lý

Ông Hoàng Văn Dũng - thường vụ huyện ủy, trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy Mường Lát cho biết: “Mường Lát là huyện nghèo và khó khăn nhất tỉnh Thanh Hóa, trong đó, xã Mường Lý là xã nghèo nhất huyện này với tỉ lệ hộ nghèo gần 68%. Nhằm sẻ chia với người dân khó khăn ở Mường Lát, 500 suất quà Tết của bạn đọc báo Tuổi Trẻ trao cho toàn bộ 317 em học sinh nghèo của Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Mường Lý và 183 học sinh nghèo của Trường tiểu học-THCS thị trấn Mường Lát làm ấm lòng các hộ nghèo nơi vùng cao, biên giới này khi cái Tết cổ truyền của dân tộc đang cận kề. Thay mặt Ban thường vụ huyện ủy Mường Lát, chúng tôi chân thành cảm ơn tấm lòng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ”.

Niềm vui của học sinh Trường tiểu học - THCS thị trấn Mường Lát khi nhận quà Tết

Được biết, từ Tết năm 2013 đến nay, báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã hai lần trao tổng số 1.000 suất quà Tết cho học sinh nghèo ở huyện Mường Lát.

Tin, ảnh: Tuấn Bình