Huyện Mường Lát tổng kết Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Chiều ngày 23/9/2019, Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Mường Lát đã tổ chức hội nghị tổng kết điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Bá Điểm - Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện; lãnh đạo 1 số phòng, ban ngành của huyện; Trưởng ban chỉ đạo và tổ trưởng tổ điều tra các xã, thị trấn cùng tham dự.

Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện QĐ số 722/ QĐ/TTg ngày 26/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản chỉ đạo số 11347/UBND-THKH ngày 28/8/2019 của Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Thanh Hóa về việc tổ chức tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. UBND huyện Mường Lát đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho cuộc tổng điều tra như:  thành lập Ban chỉ đạo các cấp, xây dựng kế hoạch, tiến hành vẽ sơ đồ nền, phân định các địa bàn điều tra. Đồng thời tuyển chọn đủ số người vẽ sơ đồ nền, lập danh sách địa bàn điều tra, lập bảng kê, trưng dụng giám sát viên và tuyển chọn  58 điều tra viên. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để các tầng lớp nhân dân thấy rõ được mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm đối với cuộc tổng điều tra, Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số của huyện còn tổ chức được 6 lớp tập huấn nghiệp vụ, trang bị kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trong việc điều tra. Tất cả các điều tra viên và tổ trưởng điều tra trực tiếp đến từng hộ gia đình phỏng vấn ghi trực tiếp thông tin vào phiếu điện tử. Toàn huyện đã tổ chức ra quân Tổng điều tra từ ngày 1/4/2019, đến ngày 25/4/2019 huyện hoàn thành việc thu thập thông tin  về dân số và nhà ở theo đúng kế hoạch đã đề ra. Kết quả tổng điều tra, năm 2019 toàn huyện có 8.541 hộ;  39.948 nhân khẩu, trong đó 20.374 nam; 19.574 nữ; 3.107 nhân khẩu thành thị, 36.841 nhân khẩu nông thôn.

Đồng chí Phạm Bá Điểm, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Phạm Bá Điểm, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các thành viên  Ban chỉ đạo của huyện, các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn; tinh thần trách nhiệm của các điều tra viên trong việc thực hiện đúng quy trình các bước và thời gian quy định để có được kết quả tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn huyện khá chuẩn sát. Qua đó giúp huyện và các cấp, các ngành, các xã, thị trấn xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội phù hợp với thực tế của địa phương vào những năm tiếp theo.

Đồng chí Phạm Bá Điểm, Ủy viên BTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND Huyện tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Hội nghị tổng kết đã trao giấy khen của Cục Thống kê tỉnh cho 3 tập thể, 9 cá nhân; giấy khen của UBND Huyện cho 3 tập thể, 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Thanh Bình