Trường THPT Mường Lát tổ chức khai giảng năm học mới 2019 - 2020

Sáng ngày 5/9, cùng với học sinh cả nước, gạt đi những khó khăn trước mắt, thầy và trò trường THPT Mường Lát đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Đồng chí Lương Minh Thông - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và đánh trống khai giảng năm học mới.

Các tiết mục văn nghệ của học sinh biểu diễn tại buổi lễ khai giảng

Theo báo cáo của trường THPT Mường Lát, bước vào đầu năm học mới 2019 - 2020, nhà trường có 856 em học sinh (trong đó, có 294 em học sinh khối 10, khối 11 291 và khối 12 có 271) được chia thành 19 lớp.

Thây giáo Trân Anh Văn - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng

Trong năm học 2018-2019, tuy còn gặp nhiều khó khăn do thiên tai nhưng cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Có 7 thầy cô đạt giải sáng kiến kinh nghiệm cấp trường, cấp tỉnh; 7 thầy cô được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được tặng Bằng khen, giấy khen các cấp và nhiều học sinh xếp loại học lực khá, giỏi. Nhiều học sinh đủ điểm đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước. Cùng với những thành tích chung của nhà trường, năm học vừa qua, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường cũng được các cấp, các ngành đánh giá cao trong đổi mới sáng tạo và đạt hiệu quả thiết thực. Cơ sơ vật chất, khuôn viên của nhà trường được quan tâm đầu tư ngày một khang trang, sạch đẹp hơn.

Toàn cảnh buổi lễ

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm học 2018-2019, bước bào thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ và nhóm giải pháp cơ bản của ngành, trường THPT Mường Lát đề ra một số nhiệm vụ trong tâm, như: Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới đối với bậc THPT; nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là kết quả kỳ thi THPT Quốc gia; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; triển khai đổi mới cơ chế quản lý trong nhà trường; tích cực tham mưu với các cấp, các ngành và huy động mọi nguồn lực xã hội, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trong việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất của nhà trường; làm tốt công tác phối hợp với các bậc phụ huynh cùng chung tay với nhà trường trong công tác giáo dục và hạn chế việc học sinh bỏ học.

Đồng chí Lương Minh Thông - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh trống khai giảng năm học mới

Đồng chí Lương Minh Thông - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu giao nhiệm vụ cho nhà trường tại buổi lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Lương Minh Thông - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những thành tích trong năm học 2018 - 2019 mà thày và trò trường THPT Mường Lát đã đạt được. Bước vào năm học mới 2019 - 2020, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ, như: Đối với các thầy, cô giáo: Phải là tấm gương sáng về tác phong, đạo đức, lối sống và phong cách để học sinh học tập, noi theo; Linh hoạt, đổi mới, sáng tạo cách giảng dạy cho học sinh dễ tiếp thu, dễ nhớ; Cần phải yêu ngành, yêu nghề tâm huyết truyền tải kỹ năng từng chương trình, môn học cho học sinh một cách kỹ càng, đầy đủ. Đối với nhà trường: Phải đoàn kết thống nhất, tạo điều kiện cho nhau để hoàn thành nhiệm vụ; Thực hiện và làm tốt công tác quản lý cán bộ, giáo viên, đặc biệt là công tác quản lý học sinh; Quan tâm đến sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh; Giữ gìn vệ sinh môi trường; Nâng cao chất lượng giáo dục, đạo đức, lối sống, thể chất… Xây dựng nhà trường có nếp sống văn hóa mới, thân thiện. Đối với các cháu học sinh: Cần tự mình xác định học để làm gì? học như thế nào? từ đó có phương pháp học tập thật tốt; ngoài việc học kiến thức trên ghế nhà trường còn phải học những cái tốt đẹp ngoài xã hội; Phải giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và sinh hoạt cuộc sống; Giữ mối quan hệ trong sáng giữa tình cảm bạn bè, nam nữ.

Đối với gia đình và xã hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lương Minh Thông cũng đề nghị: Phải quan tâm, thường xuyên chăm lo, gần gũi, giáo dục con cái chăm ngoan, học giỏi.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học huyện cũng đã trao nhiều xuất quà của Quỹ học bổng Viettel Mường Lát cho các em có hoàn cành khó khăn vươn lên trong học tập; Đồn Biên phòng Quang Chiểu cũng đã trao 1 suất quà theo Chương trình “Nâng bước em tới trường” của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòn cho 1 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin, ảnh: Tuấn Bình