Ban trị sự giáo hội Phật Giáo Thành phố Hồ Chí Minh thăm và tặng quà đồng bào bị lũ, lụt tại huyện Mường Lát

Sáng ngày 21/8, Ban trị sự giáo hội Phật Giáo Thành phố Hồ Chí Minh do Thượng tọa Thích Thanh Phong, trụ trì Tổ đình Vĩnh Nghiêm làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại 2 xã: Nhi Sơn và Trung Lý của huyện Mường Lát.

Ban trị sự giáo hội Phật Giáo Thành phố Hồ Chí Minh trao quà cho các hộ dân tại xã Nhi Sơn

Ban trị sự giáo hội Phật Giáo Thành phố Hồ Chí Minh cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, động viên và trao 500 suất quà với tổng giá trị là 350 triệu đồng. Trong đó, xã Nhi Sơn được 300 suất, xã Trung Lý 200 suất. Mỗi suất quà trị giá 700 ngàn đồng, gồm tiền mặt 500 nghìn đồng và các mặt hàng nhu yếu phẩm như: Gạo, mì tôm… cho 500 gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra tại 2 xã Nhi Sơn và Trung Lý.

Tại các điểm đến thăm, các tăng ni, phật tử và các nhà hảo tâm đã chia sẻ những khó khăn do thiên tai để lại và gửi lời thăm hỏi, động viên đến bà con đang phải gánh chịu do mưa lũ gây ra; với mong muốn cùng với sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp ủy chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trước tấm lòng hảo tâm của tăng, ni, phật tử hướng về nhân dân vùng lũ huyện Mường Lát. Đồng chí Hà Thị Hoa - Phó chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các tăng ni, phật tử, Ban trị sự giáo hội Phật Giáo Thành phố Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm đã dành cho đồng bào vùng lũ Mường Lát. Đồng chí khẳng định, đây chính là nguồn động viên, chia sẻ rất lớn và kịp thời đối với bà con vùng bị thiên tai giúp nhân dân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thanh Bình