Mường Lát tổ chức chung kết cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Thực hiện Kế hoạch số 150-KH/TU, ngày 03/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 50 năm ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2019). Ngày 14-8, Huyện ủy Mường Lát đã tổ chức chung kết cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ”. Dự và chỉ đạo cuộc thi có đồng chí Lầu Minh Pó – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Ban tổ chức Hội thi trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia cuộc thi

          Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ” là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Mường Lát.

Đảng ủy Ban CHQS huyện thể hiện phần thi thuyết trình

          Tham gia cuộc thi có 63 thí sinh đến từ 21 đội thi là các đội đã xuất sắc vượt qua vòng loại ở các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở. Trong thời gian 01 ngày, các thí sinh trải qua các phần như: thuyết trình nhận thức, cảm nhận về Di chúc của Bác, nêu bật giá trị Di chúc của Bác đối với dân tộc và sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Ngoài ra, một số nội dung thuyết trình còn liên hệ thực tế về việc nghiên cứu, vận dụng những lời di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào công việc, trách nhiệm cụ thể của thí sinh.

Chi bộ Bệnh viện Đa khoa thể hiện phần thi

          Thông qua cuộc thi, nhằm ôn lại và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Qua đó, góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng; khơi dậy niềm tự hào, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Đồng chí Hoàng Văn Dũng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trương Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các đội đạt khuyến khích

Đồng chí Lầu Minh Pó – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao các giải nhì và ba

Đồng chí Lầu Minh Pó – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giải nhất cho Đảng bộ cơ quan UBND huyện

          Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các đội tham gia cuộc thi có thành tích cao.

Đồng chí Lầu Minh Pó – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ tại buổi lễ trao giải

          Phát biểu tại buổi lễ trao giải cuộc thi, đồng chí Lầu Minh Pó - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chúc mừng các đơn vị có thành tích cao trong cuộc thi; đồng thời biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các thí sinh đại diện cho các Đảng bộ, chi bộ cơ sở đã chuẩn bị chu đáo, công phu, các đội tham gia đã thể hiện sâu sắc sự hiểu biết về giá trị lý luận và thực tiễn trong bản Di chúc thiêng liêng của Bác. Qua đây, đồng chí Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị các Đảng bộ, chi bộ cơ sở tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, sinh động, sáng tạo các nội dung chủ yếu của Di chúc co cán bộ, đảng viên và nhân dân; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, các điển hình tiêu biêu trong việc thực hiện Di chúc gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đưa việc học tập Di chúc của Người vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của đơn vị mình.

Tin, ảnh: Tuấn Bình