Mường Lát: Trưởng công an xã bị đất đá vùi lấp trong quá trình giúp dân sơ tán

Anh Thao Văn Súa, sinh năm 1986, hiện là Trưởng Công an xã Nhi Sơn đang trong quá trình được giao nhiệm vụ đi kiểm tra, vận động di dời các hộ dân xã nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đã bị đất đá vùi lấp dẫn đến tử vong.

Thi thể anh Thao Văn Súa được tìm thấy dưới đống bùn đất

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trong ngày 03/8, tình hình mưa lũ trên địa bàn xã Nhi Sơn có diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Trước tình hình trên, anh Thao Văn Súa, Trưởng Công an xã Nhi Sơn được giao phụ trách nắm tình hình tại bản Pá Hộc đi vận động, giúp đỡ người dân trong bản ứng phó với mưa lũ và vận động người dân sơ tán đến nơi ở an toàn. Đến khoảng 19 giờ chiều cùng ngày, trên đường trở về nhà sau một ngày vận động và giúp dân chống lũ, khi tới gần trường Tiểu học xã Nhi Sơn (thuộc địa phận bản Pá Hộc), đất đá từ trên sườn núi sạt xuống, vùi lấp.

 Qua một đêm tìm kiếm, đến đầu giờ sáng 4/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Súa đang bị vùi trong đất, đá. Được biết, gia cảnh của Thao Văn Súa hết sức khó khăn, gia đình có 3 con nhỏ, cháu lớn nhất sinh năm 2000, cháu nhỏ nhất mới sinh năm 2007, mọi sinh hoạt, chi tiêu đều dựa vào đồng lương trưởng công an xã của anh Súa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh và xã hội kịp thời xuống thăm hỏi, động viên gia đình và trao 5,4 triệu đồng theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền địa phương tổ chức mai táng anh Súa theo phong tục địa phương.

Hình ảnh anh Thao Văn Súa khi anh theo học lớp trung cấp công an xã (nguồn: Facebook)

Theo người dân địa phương, anh Súa từ nhỏ vốn đã ham học và có ý chí tự lập, sống trách nhiệm và luôn chia sẻ khó khăn với người dân trong bản nên được mọi người quý mến. Sau khi tốt nghiệp THPT, ý thức được hoàn cảnh của mình, Súa quyết tâm theo đuổi con đường học tập để sau này mới có thể giúp ích được cho quê hương, gia đình. 

Vì muốn trở thành công an nên anh Súa chọn tham gia lực lượng Công an xã Nhi Sơn. Năm 2010, anh được bầu làm Phó trưởng công an xã Nhi Sơn. Đến năm 2014, Súa theo học lớp trung cấp công an xã và được bổ nhiệm làm Trưởng công an xã Nhi Sơn vào tháng 1 năm 2018. 

Hiện anh đang tham gia học đại học tại chức chuyên ngành Quản lý Nhà nước tại trường Đại học VHTT&DL tỉnh Thanh Hóa. Và chỉ ít tháng nữa thôi là anh hoàn thành các nội dung chương trình khóa học.

Sự ra đi bất ngờ của anh vì mưa lũ khiến nhiều người dân đau xót, sẻ chia.

Tin, ảnh: Tuấn Bình