Mường Lát: Mưa lũ làm thiệt hại về người và tài sản của người dân

Do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 3, trong hai ngày qua ở huyện vùng cao, biên giới Mường Lát trời mưa rất to, khiến nước lũ dâng cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Nước lũ dâng cao trên các nhánh suối của huyện Mường Lát

           Theo Báo cáo nhanh của Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Mường Lát, tính đến 15 giờ 00 ngày 03/8, lượng mưa trung bình đo được trên địa bàn huyện khoảng 160 mm; nước lũ ở hệ thống sông, suối trên địa bàn huyện đang dâng cao. Mưa lũ đã làm 01 người chết là anh Vàng A Lâu (sinh năm 1986), người dân tộc Mông, ở bản Sài Khao, xã Mường Lý bị đá sạt từ taluy dương đè vào người gây tử vong tại chỗ và 01 người mất tích là ông Bùi Văn Hoạt (sinh năm 1961), người dân tộc Mường, trú tại bản Na Tao, xã Pù Nhi do cứu tài sản trượt chân xuống suối bị nước lũ cuốn trôi.

Các lực lượng nỗ lực đưa người dân ra khỏi vùng lũ quyét

          Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với chính quyền địa phương đến chia buồn, thăm hỏi, động viên gia đình có người chết; đồng thời hỗ trợ gia đình số tiền 5,4 triệu đồng theo quy định.

          Cùng với thiệt hại về người, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện cũng bị sạt lở cục bộ, khiến giao thông bị ách tắc; nhiều công trình như: Công sở xã, trường học, nhà văn hóa, nhà ở của người dân cũng bị hư hỏng nặng nề do sạt lở đất đá; nhiều diện tích hoa màu, ao cá, tài sản của người dân cũng bị lũ cuốn trôi. Những hộ dân có nhà bị ảnh hưởng đã được chính quyền địa phương  sơ tán đến nơi an toàn

Đồng chí Cao Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện trực tiếp có mặt chỉ đạo công tác ứng cứu người dân ra khỏi vùng lũ quét

          Hiện tại, Ban Chỉ huy phòng, chống tiên tai và TKCN huyện, xã đã chủ động xuống địa bàn tiến hành khắc phục, sơ tán 76 hộ dân ra khỏi vị trí nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao. Huy động máy móc, phương tiện tiến hành khắc phục sạt lở để giao thông sớm thông suốt. Đồng thời, huy động nhân lực khẩn trương tìm kiếm người mất tích.

Tin, ảnh: Tuấn Bình