Bế giảng lớp học xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Tối ngày 27/6, Đoàn kinh tế quốc phòng 5 (Quân khu IV) đã tổ chức bế giảng 2 lớp học xóa mù chữ cho 60 học viên là đồng bào dân tộc thiểu số tại bản Xim, xã Quang Chiểu. Đồng chí Lầu Minh Pó - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự và phát biểu chúc mừng tại buổi lễ bế giảng.

 Các đại biểu và học viên tham dự buổi lễ

          Trong thời gian 3 tháng, các học viên đã được các thanh niên trí thức trẻ tình nguyện và cán bộ, nhân viên Đoàn kinh tế quốc phòng 5 truyền đạt các kỹ năng cơ bản về: Nghe, nói, đọc, viết chữ Quốc ngữ và một số phép tính cơ bản. Cùng với dạy chữ xóa mù, lớp học còn kết hợp tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng - Nhà nước, lối sống văn hóa hợp vệ sinh, bài trừ các hủ tục lạc hậu…

          Kết thúc khóa học, 100% học viên đã biết đọc, biết viết, biết sử dụng các phép tính cộng, trừ, nhân, chia đơn giản… Qua đó, giúp đồng bào nâng cao chất lượng cuộc sống phục vụ trong lao động sản xuất, góp phần tích cực trong bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia.

Đồng chí Lầu Minh Pó - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự và phát biểu chúc mừng tại buổi lễ bế giảng

          Phát biểu tại buổi lễ bế giảng, đồng chí Lầu Minh Pó – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chúc mừng những kết quả mà các học viên đã đạt được trong thời gian học tập. Đồng chí hi vọng, sau khi biết đọc, biết tính toán bà con nhân dân sẽ vận dụng vào cuộc sống, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; biết tìm tòi, nghiên cứu sách báo để tứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, Đoàn KTQP 5 và xã Quang Chiểu chụp ảnh lưu niệm cùng học viên

          Được biết, sau lớp học này, Đoàn kinh tế quốc phòng 5 sẽ tiến hành khảo sát địa bàn, tiếp tục mở các lớp xóa mù cho nhân dân 5 xã nằm trong vùng dự án khu kinh tế - quốc phòng huyện Mường Lát.

Tin, ảnh: Tuấn Bình