Mường Lát: Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới; Tuần lễ Biển đảo và Hải đảo Việt Nam năm 2019

Ngày 5/6, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện, đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2019 với chủ đề “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”; Tuần lễ Biển đảo và Hải đảo Việt Nam năm 2019 hưởng ứng ngày đại dương thế giới 8/6 với chủ đề “Giới và Đại dương”. Buổi lễ đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo lực lượng vũ trang, cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân địa phương. Đồng chí Lầu Minh Pó - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự và chỉ đạo buổi lễ.

Đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và người dân tham gia buổi lễ

Ngày Môi trường thế giới năm 2019 được Liên Hiệp Quốc lựa chọn là “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”, Ngày Đại dương thế giới năm 2019 với chủ đề “Giới và đại dương” nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng cùng hành động trong việc giảm thiểu những chất độc hại ra môi trường không khí trong các hoạt động sản xuất; kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh bằng cách kết nối, lan tỏa và truyền cảm hứng hướng tới bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến đại dương để đạt được Mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals - SDG) số 5 của Liên Hiệp Quốc đến năm 2030.

Đồng chí Phạm Bá Điểm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát động buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Bá Điểm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã phát động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động và ra quân thực hiện chiến dịch cao điểm vệ sinh môi trường. Đồng thời đề nghị các địa phương, ban, ngành, đoàn thể cần tăng cường tổ chức ra quân đồng loạt làm sạch đường làng, ngõ xóm, khu phố, trụ sở cơ quan, nơi công cộng như: thu gom xử lý chất thải, rác thải; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ, hệ thống thoát nước...

Các đồng chí lãnh đạo huyện hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2019

Sau lễ mít tinh, đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và người dân địa phương đã hưởng ứng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác, khơi thông cống rãnh tại các tuyến đường, các công trình công cộng trên địa bàn bản Lát, xã Tam Chung. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện cũng đã hướng dẫn khử trùng nước sinh hoạt bằng Clo, tuyên truyền nhân dân sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh.

Ban CHQS huyện hướng dẫn người dân khử trùng nước sinh hoạt bằng Clo

Đây là dịp để nâng cao nhận thức cho mỗi tổ chức, cá nhân về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong bảo vệ môi trường; hiểu rõ hơn về những hiểm họa do ô nhiễm môi trường gây ra, qua đó tích cực tham gia vào những hoạt động thiết thực, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ môi trường sinh thái phát triển bền vững.

Tin, ảnh: Tuấn Bình