Khám cấp thuốc miễn phí cho người người dân vùng lũ tại khu tái định cư

Sáng ngày 29/5, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 5 (Quân khu IV) đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng lũ tại khu tái định cư bản Na Chừa, xã Mường Chanh. Đây là 1 trong 3 bản của huyện Mường Lát đã phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề cả về người và tài sản trong đợt mưa lũ vào hồi cuối tháng 8, đầu tháng 9 năm 2018.

Người dân bản Na Chừa được khám bệnh miễn phí

       Trận mưa, lũ lịch sử đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bà con nhân dân bản Na Chừa, xã Mường Chanh. Thời gian qua, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh và huyện Mường Lát đã kịp thời hỗ trợ, đầu tư xây dựng, sắp xếp lại dân cư tại khu tái định cư. Đến nay, 72 hộ dân của bản đã được chuyển đến nơi ở mới; đời sống người dân cơ bản đã dần ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, ít có điều kiện để tiếp cận với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe.

Người dân được cấp thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí

       Với mong muốn giúp đồng bào sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, các y, bác sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 5 đã khám và cấp thuốc miễn phí cho 126 lượt người dân trong bản. Cùng với khám chữa bệnh, các y, bác sỹ của Đoàn còn tổ chức phun thuốc phòng dịch và tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật, cách ăn ở hợp vệ sinh, chế độ dinh dưỡng hợp lý an toàn, cách phòng chống các loại bệnh tật hay lây lan trong mùa hè, đặc biệt là dịch bệnh sau mưa lũ…

       Đây là hoạt động thiết thực của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 5 nhằm góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân vùng tái định cư. Qua đó, góp phần bảo đảm sức khỏe cho bà con trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo.

Tin, ảnh: Tuấn Bình