Huyện ủy Mường Lát tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 1 và triển khai nhiệm vụ quý 2 năm 2019

Sáng ngày 02/4, Huyện ủy Mường Lát đã tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 1 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý 2 năm 2019. Dự Hội nghị có đồng chí Lương Minh Thông - Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lầu Minh Pó - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Cao Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị cấp huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, Thị trấn; lãnh đạo các đơn vị LLVT trên địa bàn huyện.

       Trước khi đi vào các nội dung chính của Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025.

       Hội nghị đã được nghe đồng chí Lầu Minh Pó - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thông qua tóm tắt dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị quý 1 và phương hướng, nhiệm vụ quý 2 năm 2019. Theo đó, Trong quý 1 năm 2019, cùng với những thuận lọi cơ bản, huyện Mường Lát gặp không ít những khó khăn do tiếp tục khắc phục hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra. Song, được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện, tình hình kinh tế - xã hội của huyện ổn định và tiếp tục phát triển. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết được triển khai chặt chẽ, chu đáo; công tác giải quyết chế độ chính sách, thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng có công, chính sách bảo đảm an sinh xã hội, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…được giải quyết, hỗ trợ kịp thời; đời sống nhân dân ổn định; các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao được tổ chức sôi nổi, đều khắp, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia; Chất lượng giáo dục các bậc học tiếp tục có nhiều tiến bộ; công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân được nâng lên. Quốc phòng an ninh được tăng cường và giữ vững. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Hoàn thành công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Hệ thống chính trị các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn, chất lượng hoạt động được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hoạt động của Mặt trận và các hội đoàn thể được tăng cường.

Đồng chí Cao Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm rõ hơn các vấn đề trong báo cáo, những biện pháp tháo gỡ khó khăn và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng tiếp theo

       Dưới sự chủ trì của đồng chí Lầu Minh Pó - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đại biểu đã giành nhiều thời gian thảo luận để làm rõ hơn các vấn đề trong báo cáo và những biện pháp tháo gỡ khó khăn nhằm tập trung thực hiện có hiệu quả các công tác trọng tâm trong quý 2 năm 2019 và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng tiếp theo.

       Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lương Minh Thông - Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được, đồng thời chỉ rõ những tồn tại hạn chế đang còn vướng mắc trong công tác chỉ đạo, điều hành trong quý 1 năm 2019. Bước vào thực hiện quý 2 năm 2019 đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Tiếp tục thực hiện tốt công tác khắc phục hậu quả thiên tai; chi trả kịp thời kinh phí hỗ trợ làm nhà cho nhân dân theo các mức quy định. Tiếp tục thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác vận động quần chúng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và khắc phục thiên tai. Chuẩn bị tốt các điều kiện để diễn tập Khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2019. Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục sát nhập đơn vị hành chính theo thời gian quy định. Quan tâm đến công tác giáo dục; có phương án quản lý cơ sở vật chất, tạo sân chơi cho học sinh đảm bảo an toàn trong thời gian nghỉ hè. Hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng xây dựng nông thôn mới tại 3 bản ( bản Pùng - Quang Chiểu, bản Hạ Sơn - Pù Nhi và bản Buốn - Tén Tằn) để sớm được công nhận. Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên, nhất là tại các xã thuộc Kết luận 50-KL/TU của Tỉnh ủy.


 

Tin, ảnh: Tuấn Bình