Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019 tại huyện Mường Lát

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh. Sáng ngày 20-2, huyện Mường Lát đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Dự buổi lễ giao quân có đồng chí Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh; đồng chí Lương Minh Thông, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí Thư Đảng ủy Quân sự huyện; đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND, thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện, đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các xã, thị trấn; tân binh và đông đảo nhân dân đến tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân năm 2019 tại huyện Mường Lát

           Năm 2019, huyện Mường Lát có 58 đoàn viên, thanh niên ưu tú là con em của các dân tộc trong huyện lên đường nhập ngũ, trong đó 45 tân binh về Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, 10 tân binh về Tiểu đoàn 40/Trung đoàn 762 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 03 tân binh tham gia nghĩa vụ có thời hạn tại trong ngành Công an. Để đảm bảo chỉ tiêu tỉnh giao, ngay từ đầu năm, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Mường Lát đã chỉ đạo các xã, thị trấn đã đăng ký độ tuổi, sơ tuyển nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Đồng thời làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân: Từ công tác nắm nguồn thanh niên nhập ngũ, sơ tuyển, khám sức khỏe, chốt quân số và quản lý số thanh niên đã trúng tuyển. Do vậy chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019 ở huyện Mường Lát tương đối đồng đều và cao hơn năm trước cả về tiêu chuẩn chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa.

         Các tân binh sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

          Ngay từ sáng sớm, khi những tia nắng ban mai chưa kịp làm tan hết màn sương trong tiết trời se lạnh của mùa xuân, tất cả các tuyến đường đã rực lên màu đỏ của cờ Tổ quốc, các xã, thị trấn đều đưa quân đến rất sớm, khoảng hơn 6 giờ, 100% quân số có mặt; gia đình và người thân của các tân binh cũng tề tựu đông đủ tại khu vực sân Trung tâm Hội nghị huyện để tiễn đưa con em của mình lên đường tòng quân.

Thượng tá Đặng Xuân Thu, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về chỉ tiêu giao quân năm 2019 của huyện

          Đúng 7 giờ 30, buổi lễ giao nhận quân ở huyện bắt đầu. Sau nghi lễ chào cờ, các đại biểu đã nghe thượng tá Đặng Xuân Thu, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện, Phó Chủ tịch Thường trực HĐNVQS huyện công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về chỉ tiêu giao quân năm 2019 của huyện.

Đồng chí Lương Minh Thông, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống

          Tiếp đến, đồng chí Lương Minh Thông, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống cách mạng của huyện Mường Lát; đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện nổi hồi trống khai hội tòng quân trong tiếng vỗ tay của đông đảo đại biểu, tân binh và nhân dân.

Đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện nổi hồi trống khai hội...

... và phát biểu giao nhiệm vụ

          Đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện ân cần, động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao xứng với danh hiệu anh bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là người con ưu tú của quê hương Mường Lát anh hùng. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Việc bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ vững an ninh quốc gia là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Qua đó, đồng chí Cao Văn Cường đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể cùng toàn dân trong huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ. Đó cũng là trách nhiệm chung của Đảng, Nhà nước, của các ngành, đoàn thể, của địa phương, cơ sở, của toàn hệ thống chính trị của chúng ta trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

          Đồng chí Chủ tịch huyện Cao Văn Cường tin tưởng rằng các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng và truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang huyện nhà ra sức học tập, công tác tốt, phấn đấu rèn luyện trở thành người con ưu tú của quê hương, thực hiện ước mơ hoài bão của tuổi trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền và Nhân dân huyện nhà.

Lãnh đạo huyện tặng quà cho các đơn vị nhận quân và tân binh

Đồng chí Bùi Đình Sơn - Giám đốc Sở Tư pháp động viên các tân binh lên đường nhận nhiệm vụ

Các đồng chí lãnh đạo huyện động viên tân binh

Các tân binh tạm biệt gia đình lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân

          Buổi lễ giao nhận quân tại huyện Mường Lát diễn ra nhanh gọn và an toàn, đảm bảo quân số chỉ tiêu tỉnh giao.

          Trước đó, trong đêm 19-2, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm VH-TD-TT huyện đã tổ chức đêm văn nghệ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Tại đây, các đội văn nghệ đến từ các chi đoàn trên địa bàn huyện đã biểu diễn chương trình văn nghệ đặc sắc với những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương Mường Lát. Nhằm khích lệ, động viên tinh thần và gửi gắm niềm tin vào các tân binh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao xứng đáng với niềm tin mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó./.

 

Tin, ảnh: Tuấn Bình