Tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ và đồ chơi nguy hiểm trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thực hiện Kế hoạch cao điểm về phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ và đồ chơi nguy hiểm trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Công an huyện Mường Lát đã vận động, thu hồi được 23 khẩu súng tự chế và 1,3 Kg pháo giàn do người dân tự nguyện giao nộp.

Lực lượng Công an huyện Mường Lát tiếp nhận súng tự chế của người dân giao nộp

          Theo đó, thời gian qua, Công an huyện Mường Lát đã chủ động tăng cường xuống cơ sở phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không sử dụng súng săn tự chế và sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo… Đồng thời chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng thôn, bản, khu dân cư và người dân về các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; tổ chức cho 254 hộ kinh doanh, học sinh của 23 nhà trường trên địa bàn ký cam kết không vi phạm các quy định về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo, đồ chơi nguy hiểm…

23 khẩu súng tự chế các loại được thu hồi

          Chỉ tính từ đầu tháng 1/2019 đến nay, Công an huyện Mường Lát đã vận động, thu hồi được 23 khẩu súng tự chế do người dân tự nguyện giao nộp. Và gần đây nhất ( 29/1), sau khi được sự vận động của chính quyền địa phương, lực lượng Công an huyện và Quản lý thị trường, anh Đỗ Hữu Định ( chủ cơ sở kinh doanh hàng tạp hóa ) ở bản Tén Tằn, xã Tén Tằn ( Mường Lát ) đã tự nguyện giao nộp cho lực lượng chức năng 1,3 Kg pháo giàn. Theo trình bày của anh Định: Vào cuối tháng 12/2018 có một người khách nam giới đến mua hàng và để quên tại cửa hàng nhà anh. Sau khi được tuyên truyền anh Định nhận thấy việc tàng trữ pháo trong nhà là trái phép và vi phạm pháp luật nên anh đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

Giàn pháo có xuất xứ Trung Quốc được lực lượng Công an Mường Lát huyện thu hồi

          Từ những kết quả đã đạt được có thể thấy rằng ý thức tuân thủ pháp luật của người dân đã được nâng cao, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn huyện Mường Lát trước, trong và sau tết Cổ truyền 2019.

Tin, ảnh: Tuấn Bình