Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày hội: “Xuân đoàn kết, tết biên cương” tại xã Trung lý huyện Mường lát

Vừa qua, Tại xã Trung lý huyện Mường Lát, Hội LHPN tỉnh; Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đồn Biên phòng Trung Lý, Hội LHPN xã Trung lý tổ chức ngày hội: “Xuân đoàn kết, tết biên cương” Xuân Kỷ Hợi 2019. Tham dự có đồng chí: Ngô Thị Hồng Hảo, phó Chủ tịch thường trực HLHPN tỉnh, Lương Thị Minh, phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh; Dương Thị Lan Anh, phó phòng tổ chức cán bộ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và các đồng chí trong đoàn công tác. Tham dự ngày hội về phía huyện Mường Lát có các đồng chí trong Ban thường vụ HLHPN huyện; Liên đoàn lao động huyện; Đảng Ủy, chính quyền và nhân dân xã Trung lý cùng tham dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và nhân dân xã Trung lý tham dự ngày hội Xuân đoàn kết, Tết yêu thương

Trung lý là xã Biên giới còn gặp nhiều khó khăn, giao thông đi lại không thuận tiện, kinh tế chậm phát triển, tỷ lệ hộ đói nghèo chiếm 60,13% trong đó có 99 hộ nghèo đặc biệt không thể tự lo được cuộc sống, hàng năm cần phải được sự quan tâm của các cấp chính quyền và các nhà hảo tâm cứu trợ, đặc biệt vào dịp lễ, Tết. Với mục tiêu “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, không để phụ nữ nào không có Tết, các cấp Hội phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở đã vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các đơn vị trên địa bàn tỉnh hỗ trợ hang ngàn xuất quà tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ chiến sĩ đứng chân trên địa bàn tỉnh. Tại ngày hội: “Xuân đoàn kết, tết biên cương” Xuân Kỷ Hợi 2019 Hội LHPN tỉnh đã trao 500 suất quà Tết; khăn, áo ấm cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân xã Trung Lý và Bản Na Hàm, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, Nước CHDCND Lào.

Hội LHPN tỉnh trao quà cho các hội viên phụ nữ xã Trung lý

LĐLĐ tỉnh, chùa Hồi long trao tặng 100 suất quà cho hội viên phụ nữ, già làng trưởng bản, người có uy tín

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trao tặng 50 suất quà cho Trẻ em dưới 6 tuổi có hoàn cảnh khó khăn xã Trung Lý

Nhân dịp này, đồng hành cùng cùng phụ nữ Biên cương LĐLĐ tỉnh; Bệnh viện Nhi Thanh Hóa; chùa Hồi long đã trao tặng 150 suất quà cho hội viên phụ nữ, già làng trưởng bản, người có uy tín và trẻ em dưới 6 tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Ngày hội: “Xuân đoàn kết, tết biên cương” do Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa tổ chức đã góp phần chia sẻ một phần khó khăn với Hội viên phụ nữ nghèo nơi biên cương có một cái Tết đầm ấm./.

Tin, ảnh: Văn Tố