Huyện Đoàn Mường lát: Lễ bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”

Sáng ngày 25/01/2019, Huyện Đoàn Mường lát tổ chức khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho gia đình em: Hà Văn Nhận, học sinh lớp 8 trường Trung học Cơ sở Tén Tằn. Đến dự Lễ bàn giao có đồng chí Mai Văn Châu, Phó chủ tịch MTTQ huyện, Lò Thị Thiết, Bí Thư Huyện Đoàn; các đồng chí trong BTV Huyện đoàn Mường Lát, đồng chí Vi Chí Thuận, Phó Bí thư TT Đảng Ủy xã; Đoàn xã Tén Tằn và đại diện gia đình em Hà Văn Nhận cùng tham dự.

Ngôi nhà Khăn quàng đỏ được xây dựng khang trang giúp em vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm 2018, nhằm hỗ trợ thiếu nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi tiến hành rà soát và thẩm định, Ban thường vụ Huyện Đoàn đã phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện, Huyện Đoàn Hậu Lộc, Hoằng Hóa và Đoàn Thanh Niên Công an tỉnh đã quyết dành tặng nhà cho em  Hà Văn Nhận, học sinh lớp 8 trường Trung học Cơ sở Tén Tằn, thuộc Bản Tén Tằn xã Tén Tằn huyện Mường Lát để hỗ trợ xây nhà nhằm giúp các em có một ngôi nhà kiên cố hơn và có thêm động lực vươn lên trong học tập. Gia đình em Hà Văn Nhận thuộc diện hộ nghèo, Bố mẹ mất sớm hiện nay em đang phải sống với gia đình Dì. Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn với ý chí và nghị lực em luôn vượt lên trong học tập và đạt học sinh ưu tú trong lớp, em tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đội, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động Nhà trường, lớp đề ra, được thầy cô, bạn bè qúy mến. Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng, “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” đã được bàn giao trong sự vui mừng của gia đình em cùng với bà con nhân dân trong bản. Nhà được xây dựng theo cấu trúc bán kiên cố, tổng diện tích sử dụng 90 m2, tổng kinh phí xây dựng 50 triệu đồng, trong đó vận động từ nguồn kinh phí tài trợ của Huyện Đoàn Hậu Lộc, Hoằng Hóa và Đoàn Thanh Niên Công an tỉnh và phần còn lại gia đình góp thêm.

Các Đại biểu tham dự Lễ khánh thành và bàn giao công trình  Ngôi nhà khăn quàng đỏ

Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng Đội và Phòng GD&ĐT huyện sẽ tiếp tục kêu gọi nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, các đơn vị để có thêm nhiều ngôi nhà  dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; góp phần khuyến khích các em thiếu nhi vươn lên trong cuộc sống, động viên các em vượt qua khó khăn, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

Tin, ảnh: Văn Tố