Lễ công nhận Bản Tài Chánh đạt chuẩn Nông Thôn Mới

Sáng ngày 5/01/2019, tại bản Tài Chánh Đảng Ủy – HĐND – UBND xã Mường Lý long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Bản đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018. Dự lễ công nhận có đồng chí Lương Minh Thông, TUV – Bí thư huyện Ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành; LLVT đóng chân trên địa bàn huyện; lãnh đạo Đảng Ủy – HĐND – UBND xã Mường Lý và người dân Bản Tái Chánh cùng tham dự.

Một góc bản Tài Chánh

Sau nhiều năm Bản Tài Chánh xã Mường Lý phấn đấu, đến nay tỉ lệ nhà ở theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng đạt trên 90%, thu nhập năm 2018 đạt gần 30 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 5%, lao động thường xuyên có việc làm đạt trên 95%. Các tuyến đường giao thông đã cơ bản được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu đi lại. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phát triển sâu rộng, góp phần thiết thực vào việc động viên các tầng lớp Nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo ANTT, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương. Hàng năm, có 85% hộ đạt gia đình văn hóa. Trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được đầu tư xây dựng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, phục vụ đời sống dân sinh. Số hộ sử dụng nước hợp vệ sinh là 100%. Vệ sinh đường làng ngõ xóm, khu dân cư đã trở thành phong trào thường xuyên. Rác thải sinh hoạt được thu gom hàng ngày, 100% các hộ dân của xã đã sử dụng điện an toàn thường xuyên. Bản cơ bản hoàn thành 14 tiêu chí NTM. Qua đó, Bản Tài Chánh được UBND huyện Mường Lát công nhận Bản đạt chuẩn NTM năm 2018.

Đồng chí Lương Minh Thông TUV Bí thư huyện Ủy Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ bản đạt chuẩn NTM

Phát biểu tại lễ đón nhận bản đạt chuẩn NTM, Đồng chí Lương Minh Thông, TUV, Bí thư Huyện Ủy đánh giá cao sự nổ lực của Đảng ủy – HĐND – UBND xã Mường Lý và bà con nhân dân bản Tài Chánh đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn hoàn thành các tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia về Xây dựng NTM. Đồng chí cho biết: Để đạt được kết quả trên là nhờ trong thời gian qua địa phương đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đoàn kết thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Khuyến khích nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả…

Đồng chí Bí thư HU Trao quà cho tập thể bản Tài Chánh

Đến nay, Bản Tài Chánh là bản thứ 3 của xã Mường Lý được công nhận bản đạt chuẩn NTM. Đây là địa phương của huyện có số bản được công nhận đạt chuẩn NTM nhiều nhất để hướng tới xã được công nhận huyện chuẩn NTM trong thời gian tới.

Trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho tập thể Ban quản lý bản Tài Chánh

Trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác XD NTM

Xã Mường Lý trao giấy khen cho tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM

Hội khuyến học huyện Mường lát trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi bản Tài Chánh

Tại buổi lễ Chủ tịch UBND huyện Mường Lát đã trao tặng giấy khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Xây dựng NTM; Xã Mường Lý đã trao giấy khen cho 11 hộ gia đình và cá nhân bản Tài Chánh đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng NTM cũng nhân dịp này Hội khuyến học huyện đã trao 5 xuất học bổng cho 5 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi mỗi xuất trị giá 200 ngàn đồng.

Tin, ảnh: Văn Tố