Đoàn viên thanh niên xã Tam Chung và các đơn vị lực lượng vũ trang giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Sáng ngày 06-12, Đoàn viên thanh niên xã Tam Chung phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn xã giúp người dân bản Poọng (Tam Chung) khắc phục hậu quả thiên tai.

Bản Poọng, xã Tam Chung là một trong những bản chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ cuối tháng 8 và đầu tháng 9 vừa qua. Mặc dù thời gian qua nhiều lực lượng đã chung tay khắc phục giúp bà con nhân dân trong bản, nhưng vì mức độ thiệt hại quá lớn nên bản vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn.

Dựng nhà giúp nhân dân bản Poọng tại khu tái định cư

Trước thực trạng đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong việc thực hiện các công trình, phần việc của thanh niên, Đoàn viên thanh niên xã Tam Chung đã tổ chức chương trình “Thanh niên tình nguyện khắc phục thiên tai năm 2018”, huy động 150 đoàn viên trong toàn xã, đồng thời phối hợp với các đơn vị đóng trên địa bàn xã như: Ban Chỉ huy quân sự huyện, Đồn Biên phòng Tam Chung và Đội sản xuất số 5 (Đoàn KTQP 5) chung tay giúp người dân bản Poọng khắc phục những phần việc như: tháo, rỡ nhà cửa, vận chuyển vật liệu đến nơi ở mới; giúp dân dựng lại nhà ở; rọn dẹp, khắc phục đất sản xuất và giúp dân trồng các loại hoa màu… giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Tuấn Bình