Đoàn khối cơ quan tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho đồng bào vùng lũ xã Mường Lý

Ngày 06-10, Đoàn khối cơ quan tỉnh gồm: Đoàn Sở Giao thông vận tải, Đoàn Bệnh viện 71TW và Công đoàn Bệnh viện y dược cổ truyền Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tình nguyện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho học sinh và bà con nhân dân vùng lũ xã Mường Lý.

Các y, bác sỹ khám và tư vấn sức khỏe cho bà con nhân dân xã Mường Lý

Mường Lý là một trong số các xã của huyện Mường Lát đã phải gánh chịu nhiều tổn thất  nặng nề cả về người và tài sản trong đợt mưa lũ vào hồi cuối tháng 8 vừa qua, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bà con nhân dân. Với mong muốn giúp đồng bào sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, đoàn đã khám và cấp thuốc miễn phí cho gần 300 lượt người dân. Bên cạnh đó bà con còn được các y, bác sỹ Bệnh viện 71TW và Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa tư vấn một số bệnh: khớp, cột sống, cao huyết áp, dạ dày, rối loạn tiêu hóa và một số bệnh thông thường khác.

Đoàn Thanh niên khối cơ quan tỉnh tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học xã Mường Lý

          Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng 80 suất quà, mỗi suất trị giá 250 nghìn đồng, gồm: chăn màn, vở viết, đồ dùng học tập… cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc trường Tiểu học xã Mường Lý.

Tin, ảnh: Tuấn Bình