Lễ khánh thành điểm trường Tiểu học Bản Na Khà xã Tén Tằn

Sáng ngày 2/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND huyện Mường Lát, Nhà tài trợ CLB Thiện nguyện xanh Thành Phố Thanh Hóa và UBND xã Tén Tằn tổ chức Lễ khánh thành lớp học cho học sinh Điểm trường Bản Na Khà Trường tiểu học Tén Tằn. Tham dự Lễ khánh thành có đồng chí Trịnh Thị Tiếp - CT Hội chữ thập đỏ tỉnh, đông chí Hà Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, Đại diện cho đơn vị tài trợ có bà Nguyễn Thị Lan, trưởng nhóm vận động CLB Thiện nguyện xanh cùng các thành viên CLB Thiện nguyện xanh. Đại diện lãnh đạo Ban, phòng của huyện ủy, UBND huyện, Đảng ủy/UBND xã Tén Tằn; BGH, các Thầy cô giáo trường tiểu học xã Tén Tằn và phụ huynh các em học sinh tiểu học điểm trường Na Khà đã dự Lễ khánh thành.

Điểm trường Tiểu học tại bản Nà Khà thuộc trường tiểu học Tén Tằn, vốn có cơ sở vật chất thiếu thốn, các phòng học được làm tạm bằng vách nứa, mái tôn và đã bị xuống cấp. Trước thực trạng đó, Câu lạc bộ Thiện Nguyện Xanh đã kêu gọi, vận động các thành viên, các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng điểm trường. Nhờ đó, điểm trường học tại bản Nà Khà, xã Tén Tằn được xây dựng kiên cố với 3 phòng học, 1 phòng giáo viên, công trình phụ, cây xanh trên tổng diện tích xây dựng hơn 300m2 với kinh phí 680 triệu đồng. Đây là một hoạt động nhân đạo hưởng ứng cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” nhằm hỗ trợ các em học sinh ở vùng cao khó khăn được học trong các lớp học kiên cố, an toàn, góp phần nâng cao điều kiện học tập cho các em. Sau 3 tháng thi công điểm trường đã hoàn thành đúng kế hoạch và được đưa sử dụng đầu năm học mới 2018-2019.

Tại buổi Lễ các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ Tiền, vật chất, vật liệu xây dựng góp phần tạo nên điểm trường khang trang, sạch đẹp. Cũng tại buổi lễ CLB Thiện nguyện xanh đã trao tặng 24 bộ bàn ghế mới, 250 bộ sách giáo khoa, 250 áo ấm đồng phục, 2.500 cuốn vở và nhiều đồ dùng học tập cho học sinh. Cũng nhân dịp này Hội chữ thập đỏ tỉnh đã trao giấy chứng nhận Tấm lòng vàng cho các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng điểm Trường khu Na Khà xã Tén Tằn./. 

Bùi Tố