Đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp thăm, tặng quà nhân dân vùng lũ Mường Lát

Ngày 22/9, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp dẫn đầu đã đến thăm, trao quà hỗ trợ nhân dân huyện Mường Lát bị ảnh hưởng của thiên tai. Cùng đi có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục thi hành án dân sự tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội. Về phía huyện Mường Lát có đồng chí Lâu Minh Pó, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các phòng ban, ngành của huyện.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại nhà cửa

Đến thăm bản Poọng, xã Tam Chung, một trong ba bản thiệt hại lớn nhất của huyện Mường Lát, Bộ trưởng Lê Thành Long đã chia sẻ với những khó khăn của các gia đình bị thiệt hại, đồng thời động viên người dân nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung lao động sản xuất để ổn định đời sống. Bộ trưởng cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tập trung hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, nhanh chóng bố trí nơi an toàn để người dân xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống. Tại bản Poọng,  Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã trao 65 phần quà cho các gia đình bị thiệt hại.

Các đồng chí trong đoàn công tác tặng quà cho học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tam Chung

Đến thăm trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tam Chung, ngôi trường có 354 học sinh theo học, cũng bị tàn phá bởi cơn lũ vừa qua, Bộ trưởng đã ân cần thăm hỏi, động viên các em học sinh yên tâm học tập cho tốt. Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương sẽ có trách nhiệm gây dựng lại ngôi trường đảm bảo việc học cho các em. Bộ trưởng mong muốn các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Tại đây, Bộ trưởng trao quà cho 20 phần quà cho 20 em học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập của nhà trường.

Bộ Trưởng Bộ Tư pháp chia sẻ những khó khăn với huyện Mường Lát

Tại buổi làm việc với Cán bộ chủ chốt huyện Mường Lát, đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện báo cáo nhanh về những thiệt hại do cơn lũ lịch sử gây ra hồi cuối tháng 8 vừa qua, trong đó toàn huyện có 7 người chết và mất tích,  hàng trăm ngôi nhà bị thiệt hại, cây cối hoa màu bị cuốn trôi, nhiều tuyến đường giao thông sạt lở nghiêm trọng…ước tính tổng thiệt hại trên 1000 tỷ đồng. Công tác khắc phục hậu quả sau thiên tai được tỉnh, huyện đặc biệt quan tâm, các hộ dân đảm bảo không bị thiếu đói trước mắt trong thời gian 3 tháng; nỗ lực để đến trước Tết âm lịch, các hộ gia đình mất nhà sẽ có nhà mới để ở. Bằng mọi giải pháp, giải quyết các vấn đề để người dân ổn định đời sống một cách nhanh nhất.

Đồng chí Bộ Trưởng Bộ Tư pháp đánh giá cao tinh thần khẩn trương của Đảng bộ, chính quyền huyện Mường Lát, ngay sau khi nước rút đã kịp thời động viên, thăm hỏi, hỗ trợ bà con trở về nơi sinh sống; đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, lập kế hoạch khắc phục hậu quả mưa lũ một cách cụ thể, hiệu quả. Đồng chí mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện, hơn lúc nào hết phải đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn để sửa sang lại cơ sở hạ tầng thiết yếu bị hư hỏng, nhanh chóng sửa chữa trường học, trạm xá để ổn định việc dạy và học, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng xúc động cám ơn sự quan tâm của Bộ trưởng và Đoàn công tác đã không quản đường xá xa xôi, đến động viên tinh thần và vật chất đối với người dân Mường Lát và khẳng định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và đồng bào trong tỉnh luôn sát cánh, đồng hành cùng nhân dân vùng lũ vượt qua khó khăn.

Bộ Trưởng Bộ Tư pháp trao tiền ủng hộ nhân dân vùng lũ Mường Lát

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp trao 250 triệu đồng hỗ trợ cho nhân dân vùng lũ huyện Mường Lát; Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự tỉnh mỗi đơn vị trao ủng hộ 20 triệu đồng cho nhân dân vùng lũ huyện Mường Lát.

Tin, ảnh: Văn Tố