Ô tô vẫn chưa thể tiếp cận được xã Mường Chanh

Trong trận lũ vừa qua, đập tràn Na Chừa đã bị cuốn trôi hoàn toàn khiến giao thông lên xã Mường Chanh bị tê liệt trong nhiều ngày qua. Muốn tiếp cận được với xã Mường Chanh chỉ có thể đi bộ hoặc đi xe máy. Ô tô vẫn chưa thể tiếp cận được đến xã này.

Dùng bè mảng để vận chuyển người và xe máy qua suối

Đến thời điểm này giao thông lên xã Mường Chanh vẫn vô cùng gian nan. Trược thực trạng đó, chính quyền xã nơi đây đã phải huy động lực lượng Công an xã và Dân quân tự vệ địa phương ngày đêm thay ca dùng bè mảng để chở người và phương tiện qua suối. Bên cạnh đó, các đơn vị thi công vẫn đang nỗ lực giải quyết khối lượng đất đá tại các điển sạt lở. Tại khu vực bản Sáng thuộc xã Quang Chiểu, có một cung trượt dài khoảng gần 300m. Ngoài khối lượng đất đá lớn, một số đoạn nền đường cũng đã bị sạt xuống lòng suối Xim, khiến việc đảm bảo cho thông tuyến giao thông đứng trước rất nhiều thách thức.

Các đơn vị thi công nỗ lực thông tuyến

Được biết, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa các dầm thép chuyên dụng để dựng cầu tạm qua khu vực này để nhân dân đi lại và vận chuyển thiết bị, vật liệu khắc phục sạt lở trên tuyến đường. Tuy nhiên, nếu trong những ngày tới trên địa bàn huyện Mường Lát lại có mưa to thì công tác khắc phục sẽ rất khó khăn, thậm chí tình trạng sạt lở giao thông còn nghiêm trọng hơn./.

Tuấn Bình