Mường Lát tiếp nhận 32.000 lít xăng dầu cứu trợ

Sáng ngày 8/9, huyện Mường Lát đã tiếp nhận 32.000 lít xăng dầu, tạm thời khắc phục tình trạng khan hiếm nhiên liệu tại tâm lũ huyện Mường Lát trong suốt hơn một tuần qua.

Tình trạng chia cắt, cô lập do lũ lụt trong hơn tuần qua đã khiến cây xăng dầu duy nhất tại thị trấn huyện Mường Lát tạm thời đóng cửa. Số nhiên liệu được ưu tiên dành cho máy móc ở một số điểm trọng yếu như bệnh viện hay xe cộ vận chuyển hàng cứu trợ và san lấp khai thông các tuyến đường sạt lở đến thời điểm này cũng đã cạn kiệt.

 
 Cây xăng dầu duy nhất tại Mường Lát đã tạm thời đóng cửa
Trước tình hình này, huyện Mường Lát đã liên hệ với kho ở Hải Phòng xuất 32.000 lít xăng, dầu (trong đó 16.000 lít xăng và 16.000 lít dầu). Đến sáng 08/9, số xăng dầu nói trên đã được vận chuyển vận qua đường Sơn La, vòng sang nước bạn Lào, về cửa khẩu Tén Tằn và đến trung tâm huyện Mường Lát.
32000 lít xăng dầu đã được chuyển tới Mường Lát
Số xăng dầu này được ưu tiên cho việc sử dụng máy móc trong bệnh viện, khai thông đường, các trạm BTS của viễn thông và công tác vận chuyển gạo, nhu yếu phẩm tiếp tế cho dân khi hệ thống điện lưới chưa khôi phục hoàn toàn.

Tuấn Bình