Mường Lát: Mưa lớn làm chết 01 người và nhiều tuyến đường giao thông bị tê liệt

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, từ đêm 16-8 đến nay, trên địa bàn huyện Mường Lát đã có mưa lớn, trong đó tập trung tại các xã Pù Nhi, Nhi Sơn, Trung Lý và Mường Chanh. Đặc biệt, mưa lũ đã khiến 1 người tử vong là chị Lương Thị Thếu (SN 1989), trú tại bản Na Chừa, xã Mường Chanh khi đang hái rau trên đồi trong lúc trời mưa lớn đã bị đá lở đè trúng gây tử vong.

Điểm sạt lở tại bản Pù Ngùa, xã Pù Nhi

Tính đến 09 giờ sáng 18-8, mưa lớn đã gây ra gần 50 điểm sạt lở chủ yếu nằm dọc tuyến quốc lộ 15C từ Trung Lý đi thị trấn Mường Lát, quốc lộ 16C và tỉnh lộ 521E. Trong đó, nặng nhất là tại các xã Mường Lý 16 điểm, Nhi Sơn với 15 điểm, Trung Lý 14 điểm, Quang Chiểu 03 điểm, Pù Nhi 1 điểm. Các điểm sạt lở gây chia cắt giao thông nặng nhất là tại bản Kéo Hượn (Nhi Sơn), bản Táo (Trung Lý) và Pù Toong ( Pù Nhi ). Ngoài ra, còn nhiều điểm sạt lở khác nhẹ hơn nhưng chỉ có các phương tiện xe gắn máy mới lưu thông qua được. Hiện, cuộc sống của người dân vùng sạt lở đang gặp rất nhiều khó khăn khi phải sống trong tình trạng cô lập này.

Ngoài ra, mưa lớn đã làm 01 ngôi nhà tại bản Chai ( Mường Chanh ) bị sập đổ hoàn toàn do đất đá vùi lấp, nhiều diện tích ao cá, hoa màu của người dân bị nước lũ cuốn trôi và nhiều công trình của Nhà nước cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mặc dù chính quyền địa phương nỗ lực khắc phục nhưng do tình trạng sạt lở diễn ra nghiêm trọng nên công tác khắc phục, giải thoát cô lập cho người dân vùng sạt lở gặp rất nhiều khó khăn./.

 

Tin, ảnh: Tuấn Bình