Tọa đàm trao đổi công tác kiểm tra giữa ủy ban kiểm tra huyện Mường Lát và huyện Viêng Xay, Sốp Bâu (Lào).

Ngày 10/7, Uỷ ban kiểm tra huyện Mường Lát tổ chức tọa đàm trao đổi công tác kiểm tra giữa ủy ban kiểm tra huyện Mường Lát và huyện Viêng Xay, Sốp Bâu (Lào). Về phía huyện Viêng Xay và huyện Sốp Bâu có các đồng chí lãnh đạo ủy ban kiểm tra Đảng và Nhà nước 2 huyện và các thành viên đoàn công tác. Về phía huyện Mường Lát có lãnh đạo ủy ban kiểm tra huyện ủy và các ban, ngành liên quan. Đồng chí Lầu Minh Pó, phó bí thư thường trực HU tham dự buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các bên đã thông tin cho nhau về tình hình và kết quả công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng; công tác xây dựng ngành kiểm tra; công tác phối hợp giữa các huyện với nhau trong thời gian qua. Cũng tại buổi tọa đàm, các bên đã thẳng thắn trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai nhiệm vụ như công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, tụ tập đông người; công tác giám sát, kiểm tra các chương trình, dự án được triển khai trên địa bàn. Đồng thời đề ra những giải pháp tích cực nhằm tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các bên trong quá trình triển khai nhiệm vụ do hai Đảng – Nhà nước của 3 huyện đã ký kết.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Làu Minh Pó, phó bí thư huyện ủy Mường Lát đề nghị: các bên cần tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị, đẩy mạnh trao đổi thông tin nhằm thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng; ngăn chặn kịp thời các hành vi vượt biên trái phép, mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy, hàng cấm, các hành vi ảnh hưởng đến an ninh Quốc gia.

Linh Nga