Đối thoại với những sinh viên có đơn khiếu kiện trong kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục tại huyện Mường Lát năm 2018

Sáng ngày 28/6, tại phòng họp tầng III, trụ sở UBND huyện, Hội đồng tuyển dụng viên chức huyện đã tổ chức buổi đối thoại với những sinh viên có đơn khiếu kiện trong kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục tại huyện Mường Lát năm 2018. Dự buổi đổi thoại có đồng chí Lò Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTT huyện; đại diện Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Thanh tra huyện; các đồng chí trong Hội đồng tuyển dụng viên chức huyện; đại diện một số thí sinh có đủ điểm xét tuyển và các thí sinh dự tuyển, công dân có đơn khiếu nại, tố cáo cùng tham dự. Đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng viên chức huyện dự và chủ trì buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, đại diện Hội đồng tuyển dụng viên chức huyện đã thông qua một số văn bản, quy định về tuyển dụng viên chức của tỉnh; tổng hợp, phân loại những nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo; thông qua quy trình tiến hành xét tuyển dụng; đối thoại với từng thí sinh và công dân có đơn thư khiếu kiện thắc mắc và thông qua kết quả xác minh hộ khẩu của các trường hợp thí sinh nhập khẩu để thuộc đối tượng người ngoài huyện có hộ khẩu tại địa phương…

Trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, dân chủ, đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng viên chức huyện và đại diện các cơ quan chức năng của huyện đã trả lời và làm rõ những kiến nghị, phản ánh của các thí sinh và công dân nói trên ngay tại buổi đối thoại.

Đối với những ý kiến khiếu nại về trường hợp thí sinh nhập lậu hộ khẩu vào huyện để thuộc đối tượng ưu tiên thì trước đó đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã giao Công an huyện tiến hành rà soát, xác minh làm rõ. Hiện quá trình xác minh đang được khẩn trương tiến hành. Khi có kết quả sẽ có trả lời đến từng thí sinh./.

Tuấn Bình