Lễ giao nhận quân năm 2018 tại huyện Mường Lát

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh ( sáng 05/3 ), huyện Mường Lát đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Dự buổi lễ giao quân có đồng chí Lương Minh Thông, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí Thư Đảng ủy Quân sự huyện; đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND, thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện, đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các xã, thị trấn; 50 tân binh và đông đảo nhân dân đến tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

                                                           

Do làm tốt các khâu trong quy trình tuyển quân của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Mường Lát, ngay từ đầu năm, các địa phương đã đăng ký độ tuổi, sơ tuyển nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Cấp ủy đảng, chính quyền các xã, thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các khâu, các bước của quy trình tuyển quân: Từ công tác nắm nguồn thanh niên nhập ngũ, sơ tuyển, khám sức khỏe đến thâm nhập chốt quân số và quản lý số thanh niên đã trúng tuyển. Do vậy chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm nay đồng đều và cao hơn năm trước cả về tiêu chuẩn chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa. 

Sau lễ chào cờ, giới thiệu đại biểu, công bố quyết định giao chỉ tiêu nhập ngũ của UBND tỉnh, các đoàn viên thanh niên đã rước ngọn lửa truyền thống. Đồng chí Lương Minh Thông, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí Thư Đảng ủy Quân sự huyện và đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã thắp lửa truyền thống và nổi trống hội giao quân.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã ân cần, động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao xứng với danh hiệu anh bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là người con ưu tú của quê hương Mường Lát anh hùng. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Việc bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ vững an ninh quốc gia là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Qua đó, đồng chí Cao Văn Cường đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể cùng toàn dân trong huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ. Đó cũng là trách nhiệm chung của Đảng, Nhà nước, của các ngành, đoàn thể, của địa phương, cơ sở, của toàn hệ thống chính trị của chúng ta trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Buổi lễ giao nhận quân của huyện Mường Lát diễn ra nhanh gọn, an toàn, 50 tân binh của huyện Mường Lát đã về các đơn vị: Tiểu đoàn 40/ Trung đoàn E762 Bộ CHQS và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, trong đêm 04/3 Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm VHTT huyện đã tổ chức đêm văn nghệ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Tại đây, các đội văn nghệ đến từ các chi đoàn trên địa bàn huyện đã biểu diễn chương trình văn nghệ đặc sắc với những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương Mường Lát. Nhằm khích lệ, động viên tinh thần và gửi gắm niềm tin vào các tân binh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao xứng đáng với niềm tin mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó./.

Tuấn Bình