Huyện đoàn Mường Lát tổng kết công tác đoàn- hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Sáng 2/2/2018, huyện đoàn Mường Lát đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn- hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự hội nghị có đại diện các ban xây dựng Đảng huyện, ban chấp hành huyện đoàn Mường Lát và các chi đoàn cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông qua báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, đại hội đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mường Lát lần thứ V,nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Trong năm 2017, Ban chấp hành huyện đoàn Mường Lát đã bám sát chủ đề công tác năm “nâng cao chất lượng tổ chức đoàn”, chỉ đạo hướng dẫn các đoàn cơ sở triển khai thực hiện, hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ. Trong đó, đặc biệt quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh phong trào “xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành cùng với thanh niên lập thân lập nghiệp”, đẩy mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” Vì vậy đã xuất hiện nhiều gương đoàn viên thanh niên làm kinh tế giỏi, nhiều mô hình kinh tế hiệu quả được triển khai xây dựng và nhân rộng trong đông đảo đoàn viên thanh niên; phối hợp tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động vì cộng đồng. Công tác xây dựng đoàn – hội, tham gia xây dựng Đảng được quan tâm chú trọng. Trong năm 2017, toàn huyện đã mở được 9 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn và kết nạp đoàn cho 279 đội viên…

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung phân tích nguyên nhân của những tồn tại hạn chế và vướng mắc tại các doàn cơ sở trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, một số giải pháp nhằm thúc đẩy phong trào thanh thiếu nhi và hoạt động đoàn phát triển; giúp đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Tại Hội nghị, Ban chấp hành đoàn đã tổ chức trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017. 

Linh Nga