Lễ công nhận bản Piềng Mòn, xã Tén Tằn đạt chuẩn Nông thôn mới

Sáng ngày 23/12, UBND xã Tén Tằn đã tổ chức Lễ công nhận bản Piềng Mòn đạt chuẩn nông thôn mới. Tới dự có các đồng chí Lương Minh Thông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị của huyện; các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn; lãnh đạo các xã, thị trấn; đại diện đồn Biên phòng Xôm Vẳng, các cụm bản: Sốp Hào, Na On, Xôm Vẳng, Phon Xay và đông đảo bà con nhân dân các dân tộc xã Tén Tằn.

Là một trong những bản biên giới của huyện, bản Piềng Mòn, xã Tén Tằn được UBND huyện Mường Lát lựa chọn và phê duyệt đề án xây dựng bản nông thôn mới trên cơ sở đăng ký của bản và xã. Piềng Mòn có 61 hộ, 275 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Thái. Chi bộ bản có 12 đảng viên. Bước vào thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ( tháng 3/2016 ) bản mới chỉ đạt 8/14 tiêu chí, các nguồn lực đầu tư còn hạn hẹp,cơ sở hạ tầng yếu kém, tư duy trong sản xuất còn manh mún. Song bằng sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ chính quyền xã Tén Tằn, Ban quản lý bản và nhân dân trong bản; Đến nay, sau gần 2 năm triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, bản Piềng Mòn đã đạt 14/14 tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 26,35 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,56%. Văn hóa - xã hội được phát huy; an ninh, trật tự và an toàn xã hội được giữ vững; bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.

Để có được kết quả trên, trong quá trình thực hiện, đã huy động nhân dân tham gia trên 2.180 này công; hiến gần 3.500m2 đất; di chuyển, sắp xếp lại nhà cửa, tường rào để làm đường giao thông và xây dựng các công trình công cộng khác. Đầu tư xây dựng các công trình, cơ sở hạ tầng như: hệ thống thoát nước đường giao thông vào bản, hệ thống nước sinh hoạt tập trung, cải tạo, sửa chữa khu trường mầm non, tường rào nhà văn hóa, mua sắm thiết bị cụm loa truyền thanh của bản… với tổng kinh phí trên 2,3 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Minh Thông - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả trong xây dựng nông thôn mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tén Tằn và bản Piềng Mòn. Đồng thời, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tén Tằn và bản Piềng Mòn tiếp tục giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí bản nông thôn mới trong những năm tiếp theo.

Tại buổi lễ, đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho Ban quản lý bản và trao nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại bản Piềng Mòn./.

Tuấn Bình