Tổ đại biểu số HĐND huyện khóa V: tiếp xúc với cử tri xã Pù Nhi

Sáng ngày 21/11, tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử tại xã Pù Nhi gồm các ông: Cao Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lương Văn Xích, Chủ tịch UBND xã Nhi Sơn và ông Phan Văn Thân – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Pù Nhi đã có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri xã Pù Nhi.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND huyện đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2017; thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND huyện, dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Báo cáo trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa V và tại các buổi tiếp xúc của các ứng cử viên HĐND huyện khóa V. Qua nghe các báo cáo tại hội nghị, các ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung xoay quanh các vấn đề như: đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên địa bàn xã Pù Nhi, sớm hoàn thành nhà văn hóa đa năng cho xã; sửa chữa lại các nhà văn hóa tại các bản Pù Toong và Pù Ngùa; Cử tri bản Phù Toong đề nghị: Quan tâm, giải quyết việc làm cho 7 sinh viên đã tốt nghiệp đại học và 3 tốt nghiệp hệ cao đẳng (trong đó có cả sinh viên cử tuyển) nhưng hiện đang chưa có việc làm; tăng thêm phụ cấp để xứng đáng với nhu cầu công việc cho đội ngũ bí thư kiêm trưởng bản theo chủ trương “nhất thể hóa”; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thổ cư cho bà con trong bản; có chính sách đặc thù hỗ trợ cho các hộ gia đình đã thoát nghèo. Cử tri bản Pù Ngùa đề nghị: đẩy nhanh tiến độ thi công điểm trường mần non. Cử tri bản Pha Đén đề xuất cấp trên hỗ trợ vác-xin để xử lý dịch lở mồm, long móng trên đàn bò; Cử tri bản Pù Quan đề nghị: sữa chữa, khắc phục đường ống dẫn nước tưới tiêu cho bản; giải quyết rứt điểm tình trạng mất an toàn về an ninh trật tự trong bản …

Tại hội nghị ông Cao Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đại diện cho tổ đại biểu HĐND huyện đã lên tiếp thu, trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, hứa sẽ tổng hợp tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo tại kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa V sắp tới cũng như đề xuất các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật./. 

Tuấn Bình