Thiết thực diễn đàn trẻ em huyện Mường Lát với vấn đề ‘phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”

Chiều ngày 4/10, huyện Mường Lát tổ chức diễn đàn trẻ em huyện Mường Lát với vấn đề ‘phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” . Tham dự diễn đàn có đồng chí Lương Minh Thông, tỉnh ủy viên, bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Thị Hoa, huyện ủy viên, phó chủ tịch UBND huyện ; đại diện các phòng, ban cơ quan UBND huyện, hội khuyến học huyện và 54 học sinh đến từ các đơn vị trường học trên địa bàn huyện

           Tham gia diễn đàn có 6 đội là học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện. Tại diễn đàn, với không khí cởi mở, các em học sinh đã đối thoại về những vấn đề nổi cộm, nói lên thực trạng hiện nay về tình trạng bạo lực học đường, bạo lực trong gia đình, xâm hại tình dục và nạn tảo hôn; trẻ em lao động sớm, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em.

Một tiểu phẩm trong diễn đàn

Bằng hình thức đối thoại trực tiếp, sân khấu hóa với nhiều tiểu phẩm đặc sắc nêu bật nội dung chủ đề diễn đàn về “ phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Diễn đàn đã tạo cơ hội cho các em được chia sẻ hiểu biết và nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình. Từ đó, các ngành, các cấp của địa phương quan tâm nhiều hơn đối với trẻ em, góp phần giảm thiểu số lượng trẻ em bị xâm hại, bạo lực về thể chất và tinh thần, đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

 

UBND huyện Mường Lát và chi nhánh Viettel Mường Lát trao quà, học bổng cho các em học sinh

Tại diễn đàn, lãnh đạo huyện đã trao tặng nhiều suất quà cho các em học sinh; chi nhánh Viettel huyện Mường Lát cũng trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Mường Lát.

 

Linh Nga