Chủ động ứng phó với bão số 10

Để chủ động ứng phó với bão số 10, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm ứng phó kịp thời khi có bão.

Theo đó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã phân công cụ thể cho từng thành viên trực tiếp xuống chỉ đạo chính quyền cơ sở tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực nguy hiểm, ven sông suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quyét và sạt lở đất để cảnh báo người dân. Kêu gọi các hộ gia đình nuôi cá lồng trên sông cần di chuyển đến nơi an toàn, tăng cường kiểm tra, gia cố lại lồng bè đảm bảo vững chắc.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện cũng đã yêu cầu các xã, thị trấn các ban, ngành, cơ quan đóng chân trên địa bàn huyện thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến của cơn bão; chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn bà con nhân dân chăm sóc diện tích lúa vụ mùa, cây ngô và các loại hoa màu khác; kiểm tra, rà soát sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với lũ ống, lũ quét và sạt lở đất; đảm bảo an toàn cho các công trình đang thi công; Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu./.

Tuấn Bình