Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 10

Sáng 28/6, Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện tổ chức Hội nghị lần thứ 10, nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và đề ra chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện khóa V; Bí thư các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc; lãnh đạo các Ban xây dựng đảng, các Phòng, Ban, Ngành, đoàn thể huyện, Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn. Đồng chí Lương Minh Thông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Sáu tháng đầu năm 2017, BCH Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền và tầng lớp nhân dân trong huyện tranh thủ mọi thuận lợi, khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị của huyện. Trong đó, sản xuất nông, lâm, thủy sản tăng trưởng khá so với cùng kỳ; giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ước đạt 45.702 triệu đồng. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm vụ Chiêm là 817,27 ha, tăng 6,93% so với cùng kỳ, năng suất ước đạt 3.078,8 tấn bằng 106,8% so với cùng kỳ. Công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm được quan tâm chỉ đạo, không để phát sinh dịch bệnh nguy hiểm. Giá trị sản xuất ngành lâm nghiệp ước đạt 22.708,7 triệu đồng; toàn huyện đã trồng 5.000 cây phân tán trong dịp Tết Nguyên đán. Hiện các Ban quản lý dự án đang chuẩn bị triển khai, khảo sát, thiết kế diện tích trồng rừng theo diện tích các xã, bản, hộ dân đã đăng ký. Chương trình xây dựng nông thôn mới được chỉ đạo quyết liệt, trong đó tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đưa 04 bản điểm đã đăng ký là: Nà Hin ( xã Mường Chanh ), bản Piềng Mòn ( xã Tén Tằn ), bản Pá Quăn ( xã Trung Lý ) và bản Nàng ( xã Mường Lý ) về đích năm 2017 đúng kế hoạch. Thu ngân sách nhà nước ước đạt gần 174 tỷ đồng; hoạt động Kho bạc – Ngân hàng cơ bản đáp ứng được nhu cầu về vốn cho nhân dân nhất là đối với các hộ sản xuất, kinh doanh và hộ gia đình chính sách. Lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến, đời sống nhân dân được cải thiện. Hoạt động văn hóa, thông tin đã bám sát yêu cầu phục vụ kịp thời và hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của huyện và các ngày lễ lớn; Chính sách cho người nghèo và gia đình người có công với cách mạng thực hiện đầy đủ, kịp thời đúng chế độ. Quốc phòng được củng cố và tăng cường; An ninh chính trị ổn định. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, toàn Đảng bộ kết nạp được 95 đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức 76 đồng chí, nâng tổng đảng viên toàn Đảng bộ lên 2.441 đảng viên; thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ của huyện.

Dưới sự chủ trì của đồng chí Lương Minh Thông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình, các đại biểu tại hội nghị đã tập trung thảo luận nhằm tìm các giải khắc phục những tồn tại hạn chế, đồng thời thống nhất đề ra chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2017.

Phát biểu kết luận, đồng chí Lương Minh Thông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Qua đó đồng chí cũng lưu ý: Đảng bộ huyện cần xác định cụ thể những nhiệm vụ 6 tháng còn lại của năm để tập trung các biện pháp lãnh chỉ đạo. Trong đó cần chú ý, tập trung chỉ đạo sản xuất vụ mùa; rà soát lại các chỉ tiêu của Nghị quyết về phát triển kinh tế, xây dựng Đảng, đảm bảo QP – AN còn thấp hoặc chưa đạt để phấn đấu hoàn thành. Tập trung chỉ đạo giải quyết những vướng mắc, khuyến khích nhà đầu tư triển khai nhanh các dự án tại các xã trên địa bàn đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình; Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động. Làm tốt công tác thu, chi ngân sách; tiếp tục quan tâm xây dựng làng văn hóa. Đẩy mạnh công tác giảm nghèo, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Về QP-AN, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các ngành chức năng cần giải quyết linh hoạt các vụ việc nổi cộm, phức tạp và các hoạt động trái phép trên địa bàn huyện; tăng cường kiểm tra, kiểm soát vùng lòng hồ sông Mã. Đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đồng chí đề nghị cần khắc phục những tồn tại, yếu kém trong thời gian qua, đồng thời nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu của đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Tuấn Bình