UBND huyện Mường Lát tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2017.

Sáng ngày 2/6, tại Hội trường tầng 3, UBND huyện Mường Lát tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2017. Tham dự hội nghị có đồng chí Lương Minh Thông (TUV – Bí thư HU – CT HĐND huyện), Phạm Bá Điểm (TVHU – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện), Hà Thị Hoa (HUV – Phó chủ tịch UBND huyện), đại diện Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện, các phòng, ban, khối đoàn thể huyện; bí thư, chủ tịch các xã, thị trấn cùng tham dự. Đồng chí Cao Văn Cường (phó bí thư HU – CT UBND huyện) khai mạc và chủ trì hội nghị.

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị nêu rõ: thực hiện công tác tuyển quân năm 2017, Hội đồng NVQS huyện Mường Lát đã tích cực chủ động quán triệt, triển khai đến tất cả các thành viên Ban chỉ đạo, các ban ngành và các xã thị trấn; tiến hành rà soát nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ, tổ chức tuyển chọn đúng tiêu chuẩn, có chất lượng, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật, đủ chỉ tiêu giao. Kết quả, năm 2017 đã tuyển chọn được 50 quân nhân giao cho 2 đơn vị nhận quân là Bộ CHQS tỉnh và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu tập trung nêu những kết quả đat đươc và những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển quân và đề xuất một số giải pháp cho công tác tuyển quân năm 2018. Trong đó tập trung một số ý kiến như: quá trình sơ tuyển, điều động thanh niên lên đường nhập ngũ ở các xã đúng quy trình, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân, công tác khám tuyển được thực hiện nghiêm túc, khoa học; có sự phối hợp đồng bộ giữa các ban, ngành góp phần nâng cao chất lượng và kết quả tuyển quân; việc thăm hỏi, động viên quân nhân và thân nhân được quan tâm chú trọng. Tuy nhiên, bên cạnh đó một số địa phương và thành viên ban chỉ đạo còn bộc lộ nhiều hạn chế, chưa sát sao trong nhiệm vụ.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đồng chí Cao Văn Cường (phó bí thư HU – CT UBND huyện) ghi nhận và đánh giá cao kết quả tuyển quân năm 2017 của huyện. Qua đó, đồng chí nhấn mạnh : các ban, ngành cần xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Các thành viên Hội đồng nghĩa vị quân sự huyện, các xã thị trấn cần bám sát cơ sở, gắn trách nhiệm với chỉ tiêu được giao; công tác khám tuyển khoa học, đúng quy trình, công tác tuyển quân phải được tiến hành công khai, minh bạch, dân chủ; quan tâm, động viên kịp thời, tạo việc làm cho những quân nhân sau khi trở về địa phương. Bước vào thực hiện công tác tuyển quân năm 2018 trên phương châm “tuyển người nào, chắc người đó” nhằm đạt kết quả cao nhất.

Tại hội nghị, UBND huyện đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2017. /.

Linh Nga