Mường Lát: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tiêm phòng dại đợt 1 năm 2017

Như chúng tôi đã đưa tin, thời gian vừa qua trên địa bàn huyện Mường Lát đã xảy ra một trường hợp bị chó nghi dại cắn dẫn đến tử vong. Nhằm hạn chế bệnh dại lan rộng, huyện đã chủ động tiêm phòng dại chó tại các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.

Theo kế hoạch, đợt 1 năm 2017, toàn huyện Mường Lát sẽ tổ chức tiêm phòng dại cho 2.305 con chó, mèo. Trước đó, để công tác tiêm phòng đạt kết quả tốt, huyện đã thông báo đến các xã kế hoạch tiêm phòng, đồng thời tổ chức tuyên truyền trên địa bàn nhằm vận động người dân nâng cao ý thức, hiểu biết của việc tiêm phòng dại cho chó, mèo góp phần bảo vệ sức khỏe cho vật nuôi, hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Cùng với đó, Ban chỉ đạo của huyện yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền cơ sở, mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện tốt việc tiêm phòng dại đối với đàn vật nuôi của gia đình mình.

Tính đến ngày 18/4, toàn huyện đã tiêm được 1.860 liều vắc xin dại cho chó, mèo đạt 80,69%. Mường Lát phấn đấu hoàn thành tiêm vắc xin phòng dại chó, mèo đợt 1 năm 2017 trước ngày 30-4./.

Tuấn Bình