Huyện ủy Mường Lát tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề “những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Sáng 24/2, tại hội trường lớn, huyện ủy Mường Lát đã tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề “những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tham dự hội nghị có đồng chí Lương Minh Thông (ủy viên BCH tỉnh ủy – bí thư HU – CT HĐND huyện), đồng chí Lầu Minh Pó (phó bí thư thường trực HU), Đ/c Cao Văn Cường (Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện), các đồng chí thường vụ HU – thường trực HĐND – UBND – UBMTTQ; các đảng bộ, chi bộ trực thuộc và đông đảo cán bộ đảng viên cùng tham dự.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện và đông đảo đảng viên đã được theo dõi và nghe qua băng hình Giáo sư, tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt chuyên đề . Bằng tất cả tấm lòng thành kính với Bác Hồ kính yêu, cùng với kiến thức uyên thâm, phương pháp trình bày mạch lạc, xúc động, Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã trình bày một cách có hệ thống những nội dung chủ yếu của chuyên đề năm 2016 “Những vấn đề cơ bản, cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh rất phong phú, thể hiện trong toàn bộ di sản và cuộc đời hoạt động của người, có mối quan hệ thống nhất, biện chứng tạo nên nhân cách vĩ đại Hồ Chí Minh.

Tư tưởng Hồ Chí Minh là hệ thống quan điểm toàn diện, sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, là kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác- Lê nin vào điều kiện cụ thể của nước ta, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại. Đạo đức Hồ Chí Minh là một bộ phận của tư tưởng Hồ Chí Minh, là một hệ thống các quan điểm cơ bản và toàn diện của Người về đạo đức, vị trí, vai trò của đạo đức, những chuẩn mực giá trị đạo đức cách mạng và những nguyên tắc xây dựng đạo đức.Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh được thể hiện sinh động qua chính tấm gương đạo đức của Người, trong mỗi hành động, lời nói, cử chỉ, việc làm và sinh hoạt hàng ngày. Phong cách Hồ Chí Minh phản ánh những giá trị cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức của Người, được thể hiện trong công việc, ứng xử, gần gũi và tự nhiên, có sức thu hút, cảm hóa kỳ diệu.

Đồng chí Lầu Minh Pó, phó bí thư thường trực huyện ủy phát biểu kết luận hội nghị 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lầu Minh Pó (Phó bí thư thường trực HU) khẳng định: Với nội dung chuyên đề hôm nay, Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo đã làm rõ những vấn đề trọng tâm, cốt lõi nhất được thể hiện trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, có ý nghĩa hết sức thiết thực và bổ ích, nhất là trong khi Đảng ta đang đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng được chú trọng và thiết thực, hiệu quả, đồng chí Phó Bí thư thường trực huyện ủy đề nghị cần tập trung thực hiện một số vấn đề sau: tổ chức học tập, nghiên cứu chuyên sâu các chủ đề theo từng năm, từng quý. Trên cơ sở đó các tổ chức đảng, các chi bộ, các cơ quan, đơn vị tổ chức thảo luận, liên hệ với tình hình cụ thể của từng tổ chức, cơ quan, đơn vị và xây dựng kế hoạch, phương hướng thực hiện cho phù hợp.

Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức liên hệ bản thân để rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đạt hiệu quả cao; trên cơ sở nghiên cứu, học tập chuyên đề tại hội nghị hôm nay, các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị lựa chọn những khâu đột phá, những nhiệm vụ trọng tâm, vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung giải quyết dứt điểm; gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ tin tưởng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới trên địa bàn huyện sẽ xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tạo sức lan tỏa lớn, tạo nên sức mạnh trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020./.

Linh Nga