Ngày hội tòng quân tại Mường Lát

Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, sáng 14/2/2017, huyện Mường Lát đã long trọng tổ chức lễ giao - nhận quân năm 2017. Dự buổi lễ giao quân có đồng chí Lương Minh Thông - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện; đồng chí Lầu Minh Pó - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Cao Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Mường Lát; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Lát, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, đại diện các đơn vị nhận quân; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; 50 tân binh và đông đảo nhân dân đến tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Sau lễ chào cờ, giới thiệu đại biểu, công bố Quyết định giao chỉ tiêu nhập ngũ của UBND Tỉnh, các đoàn viên thanh niên đã rước ngọn lửa truyền thống. Đồng chí Lương Minh Thông - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện và đồng chí Cao Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Mường Lát đã thắp lửa truyền thống và nổi trống hội giao quân.

Phát biểu tại lễ giao - nhận quân, đồng chí Cao Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Mường Lát ghi nhận và đánh giá cao tinh thần của cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện, sự cố gắng của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, Bộ CHQS tỉnh, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ và hiệu quả trong công tác khám tuyển và gọi thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2017 đảm bảo 100% chỉ tiêu và đạt chất lượng. Đồng thời, ân cần, động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao xứng với danh hiệu anh bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là người con ưu tú của quê hương Mường Lát anh hùng. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Cao Văn Cường đề nghị các tân binh phải hết sức can đảm, kiên trì vững vàng ý chí, đoàn kết động viên, cùng nhau thi đua, cùng nhau giữ vững truyền thống vẻ vang của huyện nhà, không ngừng ra sức học tập, tu dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt trong môi trường giáo dục quân đội, để khi về địa phương, phát huy được năng lực, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. Về phía địa phương, đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể từ huyện đến cơ sở cần quan tâm, chăm lo và làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm, thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, chính sách hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Buổi lễ giao nhận quân của huyện Mường Lát diễn ra nhanh gọn, an toàn, 50 tân binh độ tuổi từ 18 đến 25 lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Trong đó có 4 tân binh có trình độ đại học, còn lại đa số là trình độ THPT. Số tân binh này được giao về cho các đơn vị là Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 Nhìn chung, các bước thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Lát thực hiện chu đáo. Các địa phương đã bám sát tinh thần chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, phối hợp tổ chức việc xét tuyển, khám sức khỏe thanh niên trong độ tuổi nghiêm túc.

Trước đó, trong đêm 13/2 Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm VHTT huyện đã tổ chức đêm văn nghệ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Tại đây, các đội văn nghệ đến từ các chi đoàn trên địa bàn huyện đã biểu diễn chương trình văn nghệ đặc sắc với những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương Mường Lát. Nhằm khích lệ, động viên tinh thần và gửi gắm niềm tin vào các tân binh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao xứng đáng với niềm tin mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó./.

Tuấn bình